| Hotline: 0983.970.780

Vựa rau Đông Cao cung ứng 100 - 200 tấn rau sạch mỗi ngày

Thứ Sáu 28/01/2022 , 09:02 (GMT+7)

Mỗi ngày, HTX Đông Cao cung ứng cho các thị trường từ 100 - 200 tấn rau sạch để đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

HTX Dịch vụ Tổng hợp Đông Cao có khoảng 200 ha trồng rau tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội. Ảnh: Phạm Hiếu.

HTX Dịch vụ Tổng hợp Đông Cao có khoảng 200 ha trồng rau tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội. Ảnh: Phạm Hiếu.

Với tổng số diện tích khoảng 200 ha trồng rau tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội, HTX Dịch vụ Tổng hợp Đông Cao (HTX Đông Cao) hiện đang cung cấp sản phẩm rau sạch cho nhiều siêu thị và những chợ đầu mối lớn của các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa, Nghệ An… Mỗi ngày, HTX cung ứng cho các thị trường từ 100 - 200 tấn rau sạch để đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo ông Đàm Văn Đua, Giám đốc HTX Đông Cao, với 6 thương lái của địa phương, HTX rất thuận lợi trong việc tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho bà con; đồng thời khi xuất bán ra các thị trường sẽ tạo hiệu ứng tốt, hướng tới việc xuất khẩu.

Tuy sản lượng rau của HTX trong năm 2021 chỉ ở mức 30.000 tấn, không bằng sản lượng năm 2020 là 40.000 tấn, nhưng giá trị kinh tế vẫn duy trì ở mức tương đương. HTX cũng đã yêu cầu bà con xuống giống phù hợp, không ồ ạt. Chính vì vậy giá trị của cây rau màu được ổn định, không bị xảy ra tình trạng cung vượt cầu, tuy số lượng ít nhưng mang lại giá trị kinh tế cao.

Ông Đàm Văn Đua (ảnh) cho biết, với 6 thương lái của địa phương, HTX rất thuận lợi trong việc tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho bà con. Ảnh: Phạm Hiếu.

Ông Đàm Văn Đua (ảnh) cho biết, với 6 thương lái của địa phương, HTX rất thuận lợi trong việc tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho bà con. Ảnh: Phạm Hiếu.

Chia sẻ với báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Đàm Văn Đua cho biết, những năm gần đây, HTX vẫn chưa có những đối tác lớn để hướng đến việc xuất khẩu. Nếu có cơ hội, HTX sẽ quy hoạch lại từng ô từng thửa từng vùng, đồng thời nâng cao ý thức của người dân sản xuất theo tiêu chuẩn, quy chuẩn và yêu cầu của thị trường xuất khẩu.”

“Bên cạnh đó, định hướng của HTX là xây dựng mô hình theo quy mô kinh tế tập thể, giá trị kinh tế cao, đẩy mạnh hướng phát triển du lịch trải nghiệm cộng đồng. Qua đó HTX có thể phát triển việc sản xuất mạnh mẽ hơn”, Giám đốc HTX Đông Cao cho hay.

Theo Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường, HTX Đông Cao là đơn vị sản xuất và phục vụ cho nhu cầu rau sạch lớn của thị trường Thủ đô cũng như các khu công nghiệp. Ngoài cơ sở sản xuất, HTX Đông Cao còn có các cơ sở đóng gói, sơ chế để đưa vào hệ thống siêu thị.

HTX hiện đang cung cấp sản phẩm rau sạch cho nhiều siêu thị và những chợ đầu mối lớn của các tỉnh, thành phố. Ảnh: Phạm Hiếu.

HTX hiện đang cung cấp sản phẩm rau sạch cho nhiều siêu thị và những chợ đầu mối lớn của các tỉnh, thành phố. Ảnh: Phạm Hiếu.

Ông Tạ Văn Tường cũng cho biết, thời gian qua, Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp với Sở NN-PTNT để kết nối các tập đoàn lớn như BRG, Central Retail… đưa các sản phẩm sơ chế của HTX Đông Cao vào nhiều hệ thống siêu thị để giải quyết vấn đề nhu cầu tiêu thụ.

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội thông tin, ngay từ giai đoạn giữa năm 2021, với việc định hướng và triển khai sản xuất theo thị trường chứ không chạy theo thời vụ, nguồn cung ứng nông sản của TP. Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã được đảm bảo bằng việc xây dựng chuỗi sản xuất, tăng sản lượng và dự trù nhu cầu tiêu thụ. Lượng sản phẩm nông sản được chuẩn bị cho thị trường Tết đã tăng khoảng 15%.

“Trong thời gian tới, ngành nông nghiệp Thủ đô sẽ chuẩn hóa, hoàn thiện các tiêu chuẩn, đảm bảo nguồn gốc xuất sứ, bao gói… hướng tới không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn phục vụ nội địa mà còn đáp ứng được cho cả nhu cầu xuất khẩu”, ông Tạ Văn Tường cho hay.

Mỗi ngày, HTX cung ứng cho các thị trường từ 100 - 200 tấn rau sạch để đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: Phạm Hiếu.

Mỗi ngày, HTX cung ứng cho các thị trường từ 100 - 200 tấn rau sạch để đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: Phạm Hiếu.

Trong năm 2021, TP. Hà Nội đã có sự điều chỉnh cơ cấu sản xuất các mặt hàng dư cung nhiều trong các năm trước để không xảy ra tình trạng ùn ứ nông sản. Song song, việc phát triển chuỗi sản xuất, vùng sản xuất nông nghiệp tập trung của Hà Nội đã giúp cho việc cung ứng sản phẩm diễn ra cân đối, ổn định hơn. Do vậy, kết quả của ngành nông nghiệp 2021 đạt mức tăng trưởng khá, tăng 3,06%, cao hơn mức bình quân của cả nước là 2,9%.

Hiện nay, để cung ứng rau sạch cho các thị trường dịp Tết Nguyên đán, các sản phẩm của HTX Đông Cao được bán với giá: Cải ngồng là 7.000 – 8.000 đồng/kg, các loại rau củ là 2.500 đồng/kg, cà chua hơn 10.000 đồng/kg, củ cải từ 5.000 - 7.000 đồng/kg…

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.