| Hotline: 0983.970.780

Vườn hoàng mai cổ khoe sắc trước Hoàng thành Huế

Thứ Ba 21/01/2020 , 09:43 (GMT+7)

Những ngày này, hàng trăm gốc mai tại công viên Lê Duẩn trước Hoàng thành Huế bung nở vàng rực, giới trẻ khắp nơi kéo về chiêm ngưỡng và chụp hình lưu niệm.

Huế được biết đến là xứ sở của của cây hoàng mai, nhưng có lẽ cây hoàng mai lớn và đẹp bậc nhất ở Huế thì phải kể đến vườn mai trước Kinh thành.
Vườn hoàng mai này có khoảng 140 gốc, trong đó, hơn 100 gốc cổ thụ có tuổi đời hàng chục năm tuổi. Đa số các gốc mai được mua từ vườn của người dân trên địa bàn Thừa Thiên - Huế.
Mỗi dịp Tết đến Xuân về, vườn hoàng mai tạo nên không gian lý tưởng của người dân và du khách đến chiêm ngưỡng, chụp hình.
Các bạn trẻ thích thú chụp ảnh ở vườn mai cổ thụ bung nở vàng rực.
Khác với mai hồng diệp ở miền Nam, hoàng mai xứ Huế khi nở thường có 5 cánh, hương thơm nhẹ, tinh khiết.
Các em nhỏ thích thú vui đùa dưới những gốc mai vàng rực.
Các bậc phụ huynh cũng muốn lưu giữ cho con mình những bức ảnh đẹp khi tới nơi đây.
Chị Nguyễn Thị Kim Yến (26 tuổi, trú TP. Huế) cho hay, “năm nào cũng vậy, cứ đến những ngày này chị lại tranh thủ đưa gia đình đến vườn hoàng mai để thưởng thức hương vị xuân sớm; cũng để chụp hình lưu niệm cho gia đình sau một năm vất vả”.
Ông Lê Như Chinh, Giám đốc Trung tâm công viên cây xanh Huế cho hay, cứ đến tháng 11 Âm lịch, công nhân cây xanh đô thị ở Huế bắt đầu nhặt lá cây để tập trung dinh dưỡng, giúp cây ra hoa đúng dịp Tết. Nhưng năm nay thời tiết nắng nóng kéo dài khiến hoàng mai nở sớm.

Xem thêm
Trồng rau từ đá - Công nghệ thủy canh độc đáo

Trồng rau từ đá - Công nghệ thủy canh độc đáo. Vụ điều ‘thiệt hại kép’ ở Gia Lai. Thiên tai khiến Nghệ An thiệt hại gần 2.000 tỷ đồng trong 2 năm. Nuôi tôm công nghệ cao lãi trên 500 triệu đồng/ha/vụ.

Điểm mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hai Nghị định 26 và 42 trong lĩnh vực thủy sản nhằm phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Cùng theo dõi tọa đàm của Báo Nông nghiệp Việt Nam với các chuyên gia về vấn đề này.

Nhức nhối vấn nạn buôn bán rùa từ chợ ảo đến đời thực

Vấn nạn buôn bán rùa không chỉ nhức nhối trên Internet mà còn diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng. 

Bắt nhóm tội phạm tàng trữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình Phòng Cảnh sát điều tra tội pham ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành bắt giữ nhóm tội phạm buôn bán, tàng trữ trái phép hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Bình luận mới nhất