| Hotline: 0983.970.780

Vươn khơi trong đêm, 1 ngư dân mất tích

Thứ Hai 22/02/2016 , 10:51 (GMT+7)

Trong lúc đang đánh bắt trên biển, 4 ngư dân gặp sóng lớn khiến thuyền lật úp, làm 1 ngư dân mất tích.  

Sáng 22/2, ông Trần Văn Tốt, Chủ tịch UBND xã Bình Nam (Thăng Bình, Quảng Nam) cho biết, tại vùng biển thuộc thôn Phương Tân đã xảy ra một vụ lật thuyền khiến 1 ngư dân mất tích.

Ông Mai Văn Đông (38 tuổi) người đi trên thuyền gặp nạn thoát chết kể: Vào khoảng 20 giờ tối qua (21/2), ông cùng ngư dân Lê Văn Hạnh, Mai Văn Tư và Phạm Văn Tám cùng trú thôn An Lương, xã Duy Hải, Duy Xuyên, Quảng Nam ra khơi hành nghề khai thác tôm gần bờ trên vùng biển xã Bình Nam.

4 người đi trên tàu mang số hiệu Qna 005.06. Sau đó dùng thuyền thùng để đánh bắt, mỗi thuyền thùng 2 người. Trong đó, ông Hạnh và ông Đông đi một thuyền, ông Tư và ông Tám đi một thuyền.

Đến 24 giờ cùng ngày, gặp sóng lớn, thuyền ông Hạnh và Đông bị sóng đánh lật úp khiến ông Hạnh bị cuốn trôi, còn ông Đông bơi được vào bờ. Sự việc xảy ra, người dân địa phương đưa ông Đông đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Bình Nam, còn ông Hạnh bị mất tích.

Riêng hai ông Tư và Tám sau khi phát hiện sự việc đã nhánh chóng chèo thuyền tìm kiếm đồng nghiệp.


Dùng lưỡi câu tìm thi thể nạn nhân

Sự việc xảy ra, chính quyền xã Bình Nam cùng Đồn Biên phòng Bình Minh và người dân địa phương đã nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. Đến 11 giờ cùng ngày, vẫn chưa tìm thấy nạn nhân Hạnh.

Người dân huy động hàng chục tàu thuyền cùng với những vật dụng như lưỡi câu, lưới để truy tìm. Bà con xã Bình Nam lập thùng quyên góp giúp đỡ nạn nhân xấu số.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.