| Hotline: 0983.970.780

WHO: Biến thể Delta vẫn ‘thống trị trong những tháng tới'

Thứ Năm 15/07/2021 , 09:59 (GMT+7)

 WHO cho biết, đến nay biến thể Delta đang hoành hành tại 111 quốc gia, vùng lãnh thổ và đang trên đà trở thành chủng virus chiếm ưu thế trên toàn thế giới.

Sự gia tăng đột biến số ca lây nhiễm Covid-19 biến thể Delta tại Myanmar khiến quốc gia Đông Nam Á đang trên bờ vực khủng hoảng. Ảnh: AFP

Sự gia tăng đột biến số ca lây nhiễm Covid-19 biến thể Delta tại Myanmar khiến quốc gia Đông Nam Á đang trên bờ vực khủng hoảng. Ảnh: AFP

Theo đó Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, chủng virus Delta chết chóc sẽ tiếp tục gây ra sự gia tăng các ca nhiễm mới và kéo theo số ca tử vong tăng nhanh.

Trong một thông cáo báo chí phát đi hôm thứ Tư, WHO xác nhận, Afghanistan, Nigeria và Ecuador đã trở thành ba trong số 15 quốc gia đã báo cáo có ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta đầu tiên trong tuần, đồng thời cảnh báo, chủng Delta có khả năng lây lan sang nhiều quốc gia hơn trong thời gian tới.

Số liệu của WHO cho thấy, số ca nhiễm Covid-19 đã tăng vọt trong tuần qua trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm này, thế giới đã có hơn 4 triệu người chết vì đại dịch trong tổng số gần 189 triệu ca nhiễm.

Điều đáng báo động là sau gần 10 tuần lễ giảm đều đặn thì trong tuần qua số ca nhiễm mới trên toàn cầu đã tăng trở lại 3% và nhiều quốc gia đang phải đối mặt chống chọi với làn sóng dịch bệnh mới.

Cụ thể, số ca tử vong ở châu Phi tăng 50% so với tuần trước, trong khi khu vực Đông Nam Á tăng 26%, còn ở châu Mỹ là 11%, trong đó số ca nhiễm tăng do biến thể Delta được báo cáo ở tất cả khu vực.

(AFP; Xinhua)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.