| Hotline: 0983.970.780

WHO lập ủy ban điều tra cách ứng phó Covid-19

Thứ Sáu 10/07/2020 , 08:08 (GMT+7)

WHO thông báo đang thành lập một ủy ban độc lập để đánh giá cách tổ chức này cũng như chính phủ các nước trên thế giới ứng phó Covid-19.

Tin tức y tế thế giới: WHO lập ủy ban điều tra cách ứng phó Covid-19

Tin tức y tế thế giới: WHO lập ủy ban điều tra cách ứng phó Covid-19

Thông báo được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra sau khi hứng nhiều chỉ trích mạnh mẽ từ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump. Washington ngày 7/7 cho biết ấn định thời gian rời khỏi WHO là ngày 6/7/2021.

Cựu Thủ tướng New Zealand Helen Clark và cựu Tổng thống Liberia Ellen Johnson-Sirleaf nhất trí lãnh đạo ủy ban độc lập, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với đại diện từ 194 quốc gia thành viên.

“Quy mô đại dịch, ảnh hưởng gần như tất cả mọi người trên thế giới, xứng đáng được đánh giá một cách phù hợp, chân thực”.

Hai chủ tịch ủy ban sẽ lựa chọn các thành viên còn lại, theo ông Ghebreyesus. Ủy ban dự kiến công bố báo cáo sơ bộ tại cuộc họp thường niên các bộ trưởng y tế vào tháng 11 và trình “báo cáo đầy đủ” vào tháng 5/2021.

“Đây không phải kiểu báo cáo chỉ có đánh dấu vào ô trống rồi đặt lên giá sách chờ bụi phủ. Đây là điều chúng tôi nghiêm túc thực hiện”, Tổng giám đốc WHO cho biết thêm.

Phát biểu tại cuộc họp ngày 9/7, bà Clark nói vị trí chủ tịch ủy ban sẽ “đặc biệt khó khăn”. Bà Johnson-Sirleaf hứa “làm mọi việc chúng tôi có thể” để ứng phó với các thách thức từ đại dịch.

Ilona Kickbusch, chuyên gia y tế thế giới, cựu giám đốc truyền thông WHO, ngày 8/7 cho biết mọi kết quả đánh giá được đưa ra đều phải đáng tin cậy.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất