| Hotline: 0983.970.780

Xã Báo Đáp đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ Hai 26/02/2024 , 21:24 (GMT+7)

YÊN BÁI_ Ngày 26/2, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên vừa đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu nổi trội về chuyển đổi số của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo sở NN-PTNT tỉnh Yên Bái trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho xã Báo Đáp.

Lãnh đạo sở NN-PTNT tỉnh Yên Bái trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho xã Báo Đáp.

Xã Báo Đáp là 1 trong 3 xã đầu tiên của huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) đạt chuẩn xã Nông thôn mới vào năm 2015, năm 2022 xã tiếp tục được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. Với phương châm xây dựng Nông thôn mới không có điểm dừng, chính quyền và người dân địa phương đã đồng lòng đóng góp nâng cao chất lượng các tiêu chí, cuối năm 2023 chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ký quyết định công nhận xã Báo Đáp đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu.

Hiện nay, trên địa bàn xã đã hình thành các vùng sản xuất cây trồng chủ lực tập trung, liên kết theo chuỗi giá trị như dâu tằm, chè, quế… Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 57 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,49%, toàn xã không còn hộ dân sống trong nhà tạm, nhà dột nát.

Tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong xây dựng Nông thôn mới  được tỉnh Yên Bái tặng bằng khen.

Tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong xây dựng Nông thôn mới  được tỉnh Yên Bái tặng bằng khen.

Xã Báo Đáp đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu nổi trội về chuyển đổi số, với 3 chỉ tiêu: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Đến nay, 100% hồ sơ công việc của UBND xã được xử lý trên môi trường mạng, sử dụng chữ ký số; sử dụng nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu tỉnh Yên Bái. Có 96,5% hồ sơ được giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. 100% hộ dân trong xã được hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VOVBacsi24 trên điện thoại thông minh. Gần 80% người dân trong độ tuổi lao động cài đặt và sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử.

Nhân dịp này, tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng Nông thôn mới và trao tặng công trình phúc lợi trị giá 1,2 tỷ đồng cho địa phương.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất