| Hotline: 0983.970.780

Xã Hòa Hưng đạt chuẩn

Thứ Năm 13/08/2015 , 06:17 (GMT+7)

UBND tỉnh Kiên Giang vừa long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận xã Hòa Hưng đạt chuẩn NTM. 

Đây là xã đầu tiên của huyện Giồng Riềng và là xã thứ 8 của tỉnh được công nhận hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Báo cáo tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Năng, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Hưng, cho biết, Chương trình MTQG về xây dựng NTM đã tạo cho xã bước tiến vượt bậc về cơ sở hạ tầng kỹ thuật như điện, đường, trường học, tạm y tế…, nâng cao thu nhập cho người dân.

Cụ thể, từ khi có chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng NTM, toàn xã đã tổ chức thực hiện được các công trình với tổng vốn đầu tư 41,3 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp bằng tiền 5,6 tỷ đồng, DN hỗ trợ 3,8 tỷ đồng.

Nguồn kinh phí này chủ yếu phục vụ xây dựng giao thông nông thôn (17,7 tỷ đồng), làm cống đập, thủy lợi nội đồng (10,4 tỷ đồng), hỗ trợ vốn cho hộ nghèo phát triển SX (1,3 tỷ đồng), cất nhà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo (2,6 tỷ đồng), xây dựng trường học (7,3 tỷ đồng)…

Nhờ đó, đã góp phần thúc đẩy phát triển SX, nâng cao thu nhập cho người dân. Hiện nay, toàn xã có 5 hợp tác xã, 34 tổ hợp tác làm ăn hiệu quả. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên là 92,76%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 39,8 triệu đồng/người/năm, cao hơn chuẩn quy định gần 10 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm rõ rệt, hiện còn 1,76% hộ nghèo và 1,84% hộ cận nghèo.

Ông Đinh Anh, một hộ dân trong xã vui mừng nói: “Nỗ lực xây dựng NTM của người dân chúng tôi và chính quyền các cấp nay đã thành hiện thực. Thật hạnh phúc khi chúng tôi được tham gia xây dựng và được hưởng thụ môi trường sống xanh, sạch, đẹp; SX, chăn nuôi phát triển bền vững, không có hoạt động gây ô nhiễm, làm suy giảm tài nguyên thiên nhiên”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Anh Nhịn đánh giá cao những nỗ lực triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM của chính quyền và người dân trong xã, phát huy được truyền thống cách mạng kiên cường của một xã anh hùng. Điều đó thể hiện qua sự thay đổi rõ nét của bộ mặt nông thôn, cơ sở vật chất được củng cố, thu nhập được nâng cao, công tác lãnh đạo, quản lý nhà nước tại địa phương ngày càng hiệu quả hơn.

“Chính quyền xã và người dân cần chủ động, sáng tạo để nâng cao hơn nữa các tiêu chí đã đạt được. Nhất là tập trung nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả trong SX, có định hướng để phát triển SX bền vững, nâng cao giá trị gia tăng. Từ đó góp phần nâng cao các tiêu chí đã đạt được trong những năm tiếp theo”, ông Nhịn đề nghị.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất