| Hotline: 0983.970.780

Xả súng tại hai nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand

Thứ Sáu 15/03/2019 , 10:46 (GMT+7)

Cảnh sát New Zealand bắt 4 nghi phạm liên quan đến hai vụ xả súng gây thương vong lớn tại nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch.

Cảnh sát vũ trang tuần tra trước nhà thờ ở thành phố Christchurch, New Zealand hôm 15/3. Ảnh: AP.

Những kẻ tấn công hôm nay xả súng vào đám đông tại hai nhà thờ Hồi giáo ở quận Hagley Park và vùng ngoại ô Linwood, thành phố Christchurch trên Đảo Nam ở New Zealand, theo CNN. 

"Có hơn 200 người trong nhà thờ khi đó. Tay súng xuất hiện từ phía sau, tiếp đó là hàng loạt tiếng súng vang lên. Chúng tôi phải nhảy qua tường để trốn thoát", nhân chứng Mohan Ibn Ibrahim tại nhà thờ ở quận Hagley Park kể.

Một nhân chứng nói với truyền thông một người đàn ông mặc trang phục ngụy trang kiểu quân đội mang theo khẩu súng trường tự động đã xả súng bừa bãi vào những người trong nhà thờ Hồi giáo. Một nhân chứng khác mô tả kẻ xả súng là "người da trắng, khoảng 30-40 tuổi và mặc quân phục"

Cảnh sát Mike Bush cho biết trong một video trên Facebook rằng đã có "nhiều trường hợp tử vong tại hai địa điểm". Cảnh sát khuyến cáo người dân ở trung tâm thành phố nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn, trong khi trường học và các tòa nhà hành chính đều đã đóng cửa.

Bush xác nhận 4 người đã bị cảnh sát bắt, nhưng nhà chức trách chưa rõ liệu có nghi phạm nào liên quan đến vụ xả súng nữa hay không. "Tôi muốn yêu cầu mọi người không đến các nhà thờ ở New Zealand hôm nay, đóng cửa nhà cho đến khi nghe thông tin tiếp theo từ chúng tôi", ông nhấn mạnh.

Hiện chưa có xác nhận chính thức về con số thương vong. Một nhân chứng nói với đài truyền hình One News rằng ông nhìn thấy ba người trúng đạn nằm trên mặt đất bên ngoài nhà thờ. Đài phát thanh New Zealand dẫn lời nhân chứng khác bên trong nhà thờ nói rằng anh ta nghe thấy tiếng súng nổ và ít nhất 4 người đang nằm trên mặt đất, máu ở khắp nơi.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tổ chức họp báo sau hai vụ xả súng, gọi đây là "một trong những ngày đen tối nhất" của đất nước, đồng thời tuyên bố thủ phạm "sẽ không có chốn nương thân ở New Zealand".

Có một số báo cáo nói rằng vụ xả súng nhà thờ được phát trực tiếp trên mạng xã hội. Cảnh sát cho biết họ đã nhận được thông tin này nhưng chưa xác nhận tính xác thực của video. 

Cảnh sát cũng yêu cầu người dùng mạng xã hội không chia sẻ video liên quan đến vụ xả súng ở Christchurch. "Chúng tôi rất mong mọi người sẽ không chia sẻ video. Chúng tôi đang nỗ lực để xóa bỏ bất cứ cảnh quay nào", thông báo của cảnh sát cho hay.

Đoạn video chưa được xác minh cho thấy một tay súng bước vào nhà thờ và nổ súng vào mọi người.

Christchurch là đô thị lớn thứ ba ở New Zealand. Đại sứ Mỹ tại New Zealand Scott Brown ra tuyên bố bày tỏ sự đau buồn và chia sẻ với người dân New Zealand trước thảm kịch.

Vị trí thành phố Christchurch ở New Zealand. Ảnh: Maps4news.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất