| Hotline: 0983.970.780

Xây dựng 200 ngôi nhà ở cho hộ nghèo ở tỉnh Bắc Kạn

Thứ Sáu 13/10/2023 , 19:39 (GMT+7)

Ngày 13/10, tại xã Quảng Chu (huyện Chợ Mới), Ủy Ban Trung ương MTTQVN, Bộ Công an và tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức lễ triển khai xây dựng 200 nhà cho hộ nghèo

Bàn giao tượng trưng 3 căn nhà cho hộ nghèo xã Quảng Chu (huyện Chợ Mới). Ảnh: Ngọc Tú. 

Bàn giao tượng trưng 3 căn nhà cho hộ nghèo xã Quảng Chu (huyện Chợ Mới). Ảnh: Ngọc Tú. 

Đợt này, tỉnh Bắc Kạn được hỗ trợ 10 tỷ đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương để xây dựng 200 căn nhà (50 triệu đồng/căn) cho hộ người nghèo. Ngoài ra, tỉnh Bắc Kạn cũng trích thêm 1 tỷ đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh để nâng kinh phí hỗ trợ xây dựng 200 căn nhà “Đại đoàn kết” lên 55 triệu đồng/căn.  

 Nhà ở cho hộ nghèo được xây dựng theo mẫu nhà lắp ghép (36B) của Bộ Công an, diện tích sử dụng 40m2, đảm bảo theo tiêu chuẩn “3 cứng”. Ngay sau khi hoàn thiện, toàn bộ các ngôi nhà sẽ được bàn giao cho các hộ dân sử dụng ngay theo hình thức “chìa khóa trao tay”.

Dự kiến, chương trình sẽ hoàn thành và bàn giao 200 ngôi nhà cho hộ nghèo trong tháng 12/2023 để người dân kịp đón Tết Nguyên đán.

Mẫu nhà lắp ghép này có đặc điểm thi công nhanh, dễ thực hiện ở các thôn, bản vùng cao. Trong ảnh, khánh thành, bàn giao 3 nhà ở tại xã Quảng Chu. Ảnh: Ngọc Tú. 

Mẫu nhà lắp ghép này có đặc điểm thi công nhanh, dễ thực hiện ở các thôn, bản vùng cao. Trong ảnh, khánh thành, bàn giao 3 nhà ở tại xã Quảng Chu. Ảnh: Ngọc Tú. 

Tỉnh Bắc Kạn có tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao so với cả nước, trong đó còn hơn 12.000 hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Có nhà mới sẽ giúp nhiều hộ nghèo ổn định chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, từ đó phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.