| Hotline: 0983.970.780

Xây dựng làng Việt Nam “Sạch đẹp, an toàn, khỏe mạnh”

Thứ Sáu 27/08/2010 , 09:34 (GMT+7)

Trong 2 ngày 25 và 26/8, đông đảo cán bộ các Sở NN- PTNT, LĐLĐ, Trung tâm Y tế dự phòng các tỉnh, thành phía Nam tham dự đóng góp ý kiến trong hội thảo “Tăng cường công tác an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường (ATVSLĐ và BVMT) trong nông nghiệp khu vực miền Nam”, do Bộ NN- PTNT phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học kỹ thuật Bảo hộ lao động (Tổng LĐLĐ Việt Nam) tổ chức tại TP Cần Thơ.

Chương trình tập huấn ATVSLĐ và BVMT trong nông nghiệp và nông thôn sẽ được tổ chức trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam góp phần xây dựng nên các làng Việt Nam “Sạch đẹp, an toàn và khỏe mạnh”.

Hiện nay nước ta có khoảng 74% dân số sống ở nông thôn, gần 60% tổng lực lượng lao động xã hội đang hoạt động trong khu vực nông nghiệp đóng góp 21% tổng sản phẩm quốc nội. Nhưng cũng có hơn 40% người lao động nông nghiệp và làng nghề tiếp xúc với các yếu tố nguy hiểm khi làm việc.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...