| Hotline: 0983.970.780

Xe bus lao lên vỉa hè đâm vào đoàn diễu hành, ít nhất 38 người tử vong

Thứ Hai 13/03/2017 , 13:53 (GMT+7)

Chính quyền địa phương Haiti thông báo, có ít nhất 38 người chết và hàng chục người bị thương sau khi một chiếc xe bus lao lên vỉa hè và đâm vào một cuộc diễu hành trong khi đang chạy trốn khỏi một vụ tai nạn khác vào thứ bảy ở miền bắc Haiti.

 


Chiếc xe gây tai nạn ở miền bắc Haiti.
 

Si quan chính Joseph Faustin thuộc cơ quan Artibonite department cho biết, trên đường chạy từ thành Cap Haitien tới thành phố Port-au-Prince, chiếc xe bus này đã đâm vào hai người trên phố ở ngoại ô Gonaives, miền bắc Haiti, làm một người chết.

Tài xế sau đó đã lái xe bỏ trốn và đâm vào một nhóm người đang tham gia lễ diễu hành Rara ở Mapou cách đó 5km. Cuộc diễu hành Rara thường được tổ chức vào Lễ Tạ ơn, bao gồm một nhóm các nhạc công chơi những nhạc cụ tuyền thống và thường được người đi bộ gia nhập vào đoàn.

Đại diện khu vực - Fred Henry cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h sáng.  Tổng cộng 34 người đã chết ngay tại hiện trường và bốn người khác qua đời tại bệnh viện: “Thường những tài xế gây tai nạn trong những trường hợp trên sẽ không dừng xe bởi họ sợ mình sẽ bị giết”.

Phát ngôn viên của Artibonite - Patrick Cherilus  cho biết, tài xế và hành khách trên xe đã được đưa tới sở cánh sát. Những hành khách trên đã được thả nhưng hiện tài xế đã bỏ trốn.

Sau khi vụ việc xảy ra, các nhạc công và mọi người trong cuộc diễu hành trên bắt đầu ném đá vào xe bus và các xe khác đang lưu thông trên đường khiến hàng chục người khác bị thương.

Tổng thống Haiti Jovenel Moise thông báo sẽ cho một đội điều tra nguyên nhân vụ việc. Ông cũng nói thêm: “Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và thân nhân của các nạn nhân”.

(Theo VOA News)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.