| Hotline: 0983.970.780

Xe 'đồng nát' giá hàng chục triệu đồng

Thứ Hai 28/11/2011 , 12:32 (GMT+7)

Những chiếc xe đạp, xe máy cũ kỹ, rách nát tưởng chỉ có thể bán đồng nát với giá đồ phế thải, lại được không ít người lùng mua với giá hàng chục triệu đồng.

Những chiếc xe đạp, xe máy cũ kỹ, rách nát tưởng chỉ có thể bán đồng nát với giá đồ phế thải, lại được không ít người lùng mua với giá hàng chục triệu đồng.

Những chiếc xe máy đời cũ như Mobylette, Peugeot 103, cá xanh, Cub... được sản xuất cách đây hàng chục năm, ở trong tình trạng cũ nát vẫn được không ít người chơi xe lùng mua với giá hàng chục triệu đồng, tùy thuộc vào từng loại. Không chỉ riêng xe máy, những chiếc xe đạp cũ, dòng xe Peugeot còn được chào bán với giá 10 triệu đồng.

Bà Thìn ở Tứ Liên, Hà Nội được khách hàng đến tận nhà hỏi mua chiếc xe đạp Peugeot màu xanh dương cũ kỹ. Bà không có ý định bán nhưng người khách cứ nằng nặc thuyết phục: "5 triệu đồng bà bán đi, mua một chiếc xe mini nhật mới toanh vẫn thừa tiền". Chủ nhân chiếc xe nhất quyết không đồng ý vì chiếc xe đã gắn bó với bà gần 30 năm trời. Thế nhưng, vị này vẫn thuyết phục, để lại số điện thoại và dặn rằng khi nào muốn bán, bà chỉ cần gọi điện, họ sẽ tới.

Theo giới chơi xe cổ, giá mỗi chiếc xe đạp đời cũ được mua vào khoảng 1 triệu đến 4 triệu đồng, các loại xe máy cũ được mua vào với giá 3- 15 triệu đồng. Sau khi mua lại, các chủ cửa hàng xe cũ phải bảo dưỡng máy, thay mới linh kiện và sơn lại màu... Giá xe sau khi đã tân trang sẽ gấp đôi hoặc gấp 3 lần giá mua ban đầu.

Với những người già còn xe cổ, họ ít khi bán. Nhưng chủ buôn xe vẫn có thể mua được những chiếc xe với giá hời ( 2 triệu - 5 triệu đồng) từ những người không hiểu rõ về xe. Họ bán đi vì thể đi lại được hoặc không sử dụng nữa.

Một chủ buôn kiêm sửa xe ở quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, những chiếc xe cũ được mua lại từ rất nhiều nguồn khác nhau. Có những chủ xe tự tìm đến cửa hàng để bán nhưng có những khi phải tự tìm kiếm và mua tại những vùng quê.

Theo nghiệp kinh doanh xe cổ từ nhiều năm nay, cửa hàng kinh doanh và sửa chữa xe cổ này có rất nhiều khách. Tuy nhiên, việc bán xe cũng không mấy dễ dàng, hàng chục người hỏi mới có một người mua. Mỗi tháng bác bán được 4-5 chiếc nhưng cũng lãi từ 15 đến 30 triệu đồng.

Anh Nguyễn Kiên Trung, một khách hàng đam mê những loại xe này cho biết: "Cách đây 6-7 năm, khách hàng bỏ ra chỉ 4-5 triệu là có thể sở hữu một chiếc xe Mobylette vào loại 'xịn', máy móc chạy tốt. Nhưng đến nay, để sở hữu một chiếc vào loại chuẩn tương tự họ phải bỏ ra khoảng trên dưới 40 triệu đồng".

Khách đến không chỉ là những người thích chơi xe, những người nước ngoài, mà còn có cả những cô cậu thanh niên mê xe cổ. Họ sẵn sàng ngồi hàng giờ để ngắm xe, tìm hiểu những bộ phận máy móc của từng loại xe trước khi mua. Những vị khách Tây, sống và làm việc lâu tại Việt Nam thì thường chọn mua những chiếc xe này để rong ruổi phố cổ, hoặc đạp xe ven hồ.

Giải thích về nguyên nhân tăng giá, một chủ buôn xe cho biết, những chiếc xe này hiện nay không còn sản xuất nữa, dù đã qua nhiều năm sử dụng nhưng máy móc còn tốt. Trong khi đó, nhiều người có thú chơi xe cổ, họ săn đón và lùng tìm nhiều nơi. Nhiều khách sạn còn mua về vừa trưng bày, cho khách nước ngoài thuê đi dạo phố, chụp ảnh kỷ niệm...

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm