| Hotline: 0983.970.780

Xe ô tô con biển tỉnh khác vẫn vào Quảng Ninh bình thường

Thứ Năm 19/03/2020 , 20:42 (GMT+7)

Xe ô tô con biển tỉnh khác vẫn đi vào Quảng Ninh bình thường mà không phải dừng xe để kiểm tra y tế như quy định của tỉnh từ 18/3.

Nhằm triển khai các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, ngày 16/3, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ký văn bản số 1614, gửi các sở, ngành, công an tỉnh, giao thông vận tải, y tế, bộ chỉ huy quân sự tỉnh về việc xây dựng phương án lập các chốt kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh Quảng Ninh bằng đường bộ.

Việc lập các chốt kiểm soát phải đảm bảo: Kiểm soát 100% người nước ngoài đến Quảng Ninh thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại; kiểm soát chặt chẽ người Việt Nam trở về và đi qua vùng dịch; kiểm tra công tác phòng chống dịch trên các phương tiện vận tải cộng cộng (yêu cầu 100% hành khách đeo khẩu trang, phương tiện có trang bị nước rửa tay sát khuẩn…).

Xe ô tô con biển tỉnh khác đi qua chốt kiểm soát mà không phải dừng xe, kiểm tra y tế. Ảnh Hoàng Nguyên

Xe ô tô con biển tỉnh khác đi qua chốt kiểm soát mà không phải dừng xe, kiểm tra y tế. Ảnh Hoàng Nguyên

Để thực hiện việc này, trong ngày 18/3, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng triển khai lập 8 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào Quảng Ninh. Tại mỗi chốt kiểm soát, lực lượng chức năng chia làm 3 tổ trực 24/24h bao gồm: Công an, thanh tra giao thông, y tế và quân đội... Mỗi tổ gồm 10 cán bộ thực hiện nhiệm vụ dừng xe, phân làn, đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Trong quá trình khai báo y tế, cán bộ của tổ sẽ đo thân nhiệt, yêu cầu người đi xe sát khuẩn tay, đeo khẩu trang. Đối với người nước ngoài sẽ có các tờ khai bằng tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh, Trung Quốc, Nhật Bản. Với người có thân nhiệt cao và đến từ vùng dịch sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Dư luận địa phương và người dân ngoại tỉnh khi vào Quảng Ninh rất ủng hộ động thái trên của tỉnh, cho thấy quyết tâm và chủ động của Quảng Ninh trong công tác chống dịch. Đây là biện pháp cần thiết để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các địa phương khác vào Quảng Ninh.

Trong ngày 18-19/3, nhiều người và phương tiện vào Quảng Ninh đã được kiểm tra, tuy nhiên do lưu lượng xe cộ quá lớn nên lực lượng chức năng chưa thể kiểm tra được hết mà tập trung vào xe khách, xe du lịch chở nhiều người.

Ghi nhận của PV Báo NNVN vào lúc 17h ngày 19/3, tại chốt khu vực cổng tỉnh trên QL 18, đoạn tiếp giáp thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) và Chí Linh (Hải Dương) xe ô tô con biển tỉnh khác vẫn qua lại bình thường không phải dừng xe kiểm tra y tế, lực lượng chức năng chủ yếu dừng xe lớn. Theo một vị lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh: “xe qua lại nhiều nên khó làm được hết”.

Tuy nhiên, nếu không kiểm tra được tất cả các xe, đặc biệt là xe du lịch nhỏ vào tỉnh Quảng Ninh thì sẽ khó kiểm soát được 100% người nước ngoài như yêu cầu của tỉnh. Đề nghị các chốt làm chặt chẽ hơn vấn đề này.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất