| Hotline: 0983.970.780

Xe tải bốc cháy gần hầm Hải Vân

Thứ Năm 20/01/2011 , 14:19 (GMT+7)

Tối 19/1, đang lưu thông qua phía nam hầm Hải Vân, xe tải chở gần 20 tấn hàng hóa bốc cháy dữ dội.

Tối 19/1, đang lưu thông qua phía nam hầm Hải Vân, xe tải chở gần 20 tấn hàng hóa bốc cháy dữ dội. Lái và phụ xe phải đạp cửa chạy thoát ra ngoài.

Hiện trường vụ cháy

Xe tải do anh Phạm Ngọc Cường, trú tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) điều khiển đi theo hướng Bắc - Nam, đến trạm vé phía Nam của hầm Hải Vân khoảng 100 m thì bốc cháy.

Qua camera của hầm Hải Vân, lực lượng canh gác hầm phát hiện nên đã bố trí xe cứu hỏa tới ngay hiện trường để dập lửa, đồng thời báo cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an thành phố Đà Nẵng, tiếp cứu.

Tuy nhiên, do xe chứa giấy cuộn nên đám cháy ngày càng lớn, đơn vị quản lý hầm Hải Vân phải điều động thêm 2 xe cứu hỏa tới hiện trường. Sau khoảng 25 phút, vụ hỏa hoạn mới được dập tắt.

Theo lái xe Cường, hỏa hoạn đã làm khoảng 20 tấn hàng bị thiêu rụi, trong đó có 5 tấn giấy cuộn, 13 tấn bột đá, số còn lại là chất giấy cuộn, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Nguyên nhân có thể xe bị chập điện phần sau.

Ông Cao Bá Giang, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác hầm đường bộ Hải Vân, cho biết, vụ cháy không làm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, ông cũng khuyến cáo cuối năm mùa vận tải tăng cao, tài xế xe tải cần kiểm tra kỹ thiết bị an toàn trước khi lưu thông, đặc biệt khi chuẩn bị qua hầm Hải Vân.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm