| Hotline: 0983.970.780

Xét xử phúc thẩm đại án Mobifone mua AVG

Thứ Tư 22/04/2020 , 19:53 (GMT+7)

11 bị cáo kháng cáo phiên phúc thẩm và những người tham dự phiên tòa sẽ được bố trí khoảng cách tối thiểu 2m.

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tại phiên sơ thẩm. Ảnh: TS.

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tại phiên sơ thẩm. Ảnh: TS.

Ngày 23/4, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ đại án Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG.

Phiên tòa sẽ diễn ra từ ngày 23-26 tháng 4.

Theo thông tin từ Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, phiên phúc thẩm sẽ được chuẩn bị, tiến hành bảo đảm quy định về phòng, chống dịch; bố trí khoảng cách giữa những người tham gia phiên tòa tối thiểu là 2 mét; chỉ cho người được Tòa án triệu tập vào phòng xử án để tham dự phiên tòa...

Trước đó, trong các ngày từ 16 - 28/12/2019, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ đại án liên quan đến 2 cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn. Cả hai cựu Bộ trưởng đều bị xét xử 2 tội danh Nhận hối lộ và Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Son bị tuyên án Chung thân còn ông Tuấn lĩnh 14 năm tù. Cựu Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ bị tuyên 3 năm tù tội Đưa hối lộ...

Phiên tòa sơ thẩm xác định, năm 2015, Mobifone thực hiện Dự án đầu tư dịch vụ truyền hình theo hình thức đầu tư vốn nhà nước mua 95% cổ phần của AVG với số tiền 8.900 tỷ đồng, dự án nhóm A - thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư.

Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước tại Mobifone có trách nhiệm chỉ đạo Mobifone trong quá trình thực hiện dự án, quyết định phê duyệt dự án đầu tư khi có Quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ.

Nhưng trong quá trình thực hiện dự án đầu tư dịch vụ truyền hình của Mobifone, các bị cáo ở mỗi vị trí, vai trò khác nhau tại Mobifone, Bộ Thông tin và Truyền thông, Công ty thẩm định giá AMAX đã có hành vi vi phạm pháp luật trong việc đề xuất dự án đầu tư, đánh giá về tài chính, kinh doanh của AVG; thẩm định giá; sử dụng kết quả thẩm định giá trị doanh nghiệp trong đàm phán và quyết định giá mua cổ phần của AVG; trong việc lập, trình dự án và quyết định phê duyệt dự án đầu tư, thanh toán, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng tài sản của Nhà nước với tổng giá trị thiệt hại hơn 6.590 tỷ đồng.

Sau phi vụ mua bán, Phạm Nhật Vũ đưa cho ông Nguyễn Bắc Son 3 triệu USD, ông Trương Minh Tuấn 200.000 USD.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất