| Hotline: 0983.970.780

Xót xa vợ chồng trẻ bị lũ cuốn trôi

Thứ Ba 13/10/2020 , 20:21 (GMT+7)

Hai vợ chồng trẻ trong chốc lát bị lũ cuốn, bỏ lại cha mẹ già với nỗi đau xé lòng cùng đứa con thơ còn khát sữa…

Buổi chiều định mệnh

Những ngày qua, làng Thanh Quýt 3 (xã Điện Thắng Bắc, TX Điện Bàn, Quảng Nam) vô cùng bàng hoàng trước cái chết của cặp vợ chồng trẻ khi trên đường đi đám cưới về bị nước cuốn trôi. Người chồng là anh Lê Tự Quốc (26 tuổi) và vợ Lê Thị Hoài Sương (23 tuổi) ra đi để lại biết bao nỗi xót thương cho người ở lại.

Trong căn nhà nhỏ, chật hẹp nghi ngút khói hương, 2 chiếc quan tài nằm cạnh nhau vây quanh là những tiếng khóc ai oán. Đã mấy ngày này, bà Hà Thị Hiếu (51 tuổi, mẹ anh Quốc) đã cạn nước mắt. Bà không thể tin được rằng, chỉ trong phút chốc, bà đã mất đi cả người con trai và người con dâu ngoan hiền.

Ông Lê Tự Nhung (cha của anh Quốc) bàng hoàng kể lại sự việc. Ảnh: L.K.

Ông Lê Tự Nhung (cha của anh Quốc) bàng hoàng kể lại sự việc. Ảnh: L.K.

“Tại sao các con lại ra đi tức tưởi như vậy. Bây giờ gia đình mình phải sống như thế nào đây. Trời đất ơi, xin hãy trả lại con cho tôi. Tôi ngàn lần cầu xin”, giọng bà Hiếu cứ lịm dần đi vì kiệt sức.

Kể từ khi nhìn thấy thi thể vợ chồng anh Quốc được vớt lên khỏi dòng nước lạnh lẽo, người mẹ gầy liên tục gào khóc rồi ngất đi không biết bao nhiều lần. Chứng kiến cảnh đau thương này, ai cũng phải rưng rưng khóe mắt.

Đau đớn, bàng hoàng nhưng ông ông Lê Tự Nhung (52 tuổi, cha anh Quốc) vẫn phải cố gắng không gục ngã để làm chỗ dựa cho những người còn lại trong gia đình cũng như lo hậu sự chu toàn cho 2 vợ chồng đưa con trai xấu số. 

Ông Nhung cho biết, sáng 10/10, vợ chồng con trai nhờ ông trông con giúp để đi đám cưới người thân. Thời điểm này, dù trời mưa to nhưng nước lũ đang nhỏ nên Quốc chở chị vợ đi bằng xe máy.

“Chúng nó bảo đi đám cưới khoảng 2 giờ chiều sẽ về. Lúc đi thì nước lũ đang nhỏ, nhưng đến chiều thì nước dâng cao. Chờ đến chiều tối, mà không thấy 2 đứa nó về, cháu nội thì đói sữa nên khóc quá. Tôi điện thoại liên tục nhưng đều không liên lạc được. Linh tính có chuyện chẳng lành, vợ chồng tôi chạy xe máy đi tìm con, nhưng lên đến chỗ lũ tràn thì công an chốt gác, không cho qua nên đành phải trở về", ông Nhung nhớ lại.

Người dân địa phương không khỏi xót xa trước sự ra đi quá nhanh của đôi vợ chồng trẻ. Ảnh: L.K.

Người dân địa phương không khỏi xót xa trước sự ra đi quá nhanh của đôi vợ chồng trẻ. Ảnh: L.K.

Mãi đến 9 giờ sáng hôm sau, nghe tin báo làng trên phát hiện xác người chết, ông Nhung vội vã chạy đến thì như chết lặng khi nhận ra đó chính là con dâu của mình. 

Không thể ngờ rằng, buổi sáng ngày 10/10 đó là lần cuối cùng gia đình ông gặp được 2 vợ chồng con trai. Hai người con ra đi không một lời từ biệt.

Xót lòng cháu nhỏ sớm phải mồ côi

Người thân của anh Quốc cho biết, gia đình ông Nhung thuộc diện khó khăn trong thôn. Bởi thế mà anh Quốc chỉ học hết lớp 9 rồi nghỉ học để đi làm công nhân phụ cha mẹ kiếm tiền nuôi 2 người em gái ăn học và phụng dưỡng bà nội 83 tuổi bị ung thư.

Bé Lê Lưu Thanh Trúc đã phải sớm chịu cảnh mồ côi. Ảnh: L.K.

Bé Lê Lưu Thanh Trúc đã phải sớm chịu cảnh mồ côi. Ảnh: L.K.

Ngoài trời tiếp tục đổ mưa nhưng cũng không ngăn được dòng người hối hả đến chia buồn với gia đình ông Nhung, thương tiếc cho đôi vợ chồng trẻ. Vào đến nơi, không ai là không khỏi hướng mắt về bé gái Lê Lưu Thanh Trúc (25 tháng tuổi, con gái của vợ chồng anh Quốc) cứ chốc chốc lại giãy giụa đòi bú sữa mẹ.

Trước đó, khoảng 14 giờ chiều 10/10, sau khi đi dự đám cưới người thân ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam), vợ chồng anh Quốc trên đường về nhà thì gặp phải nước lũ dâng cao, chảy xiết. Do sốt ruột vì con nhỏ đang khát sữa ở nhà, nên đôi vợ chồng trẻ đã gửi xe tại nhà người dân rồi lội bộ qua dòng nước lũ. Nhưng do nước chảy mạnh đã cuốn trôi cả hai. Đến 10h30 phút sáng hôm sau (11/10) thi thể của 2 vợ chồng anh Quốc mới được tìm thấy.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất