| Hotline: 0983.970.780

Xu hướng thế giới: Dinh dưỡng công thức từ sữa tươi

Thứ Sáu 09/06/2023 , 14:34 (GMT+7)

Ngày 8/6, Hội thảo Quốc tế 'Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi - Dinh dưỡng vàng cho lứa tuổi vàng, giúp trẻ phát triển toàn diện' diễn ra tại Hà Nội.

TS Clair -Yves Boquien, Trung tâm Nghiên cứu dinh dưỡng con người (Pháp).

TS Clair -Yves Boquien, Trung tâm Nghiên cứu dinh dưỡng con người (Pháp).

Ngày 8/6, Hội thảo Quốc tế “Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi - Dinh dưỡng vàng cho lứa tuổi vàng, giúp trẻ phát triển toàn diện” diễn ra tại Hà Nội với hơn 300 đại biểu và chuyên gia, đại diện cho các tổ chức, cơ quan nghiên cứu dinh dưỡng uy tín trong nước và thế giới tham dự.

Các báo cáo tham luận tại hội thảo mang tới cái nhìn toàn diện về dinh dưỡng vàng cho sự phát triển toàn diện của trẻ, chia sẻ kết quả nghiên cứu về thực trạng dinh dưỡng, các xu hướng dinh dưỡng, tầm quan trọng của dinh dưỡng công thức cho trẻ em tại các nước phát triển cũng như tại Việt Nam, đồng thời nâng cao nhận thức về vai trò của dinh dưỡng đối với sự phát triển của trẻ trong độ tuổi từ 0-12 tuổi, còn gọi là lứa tuổi vàng.

Sử dụng dinh dưỡng công thức hợp lý

Tham luận tại hội thảo, TS Clair - Yves Boquien, Trung tâm Nghiên cứu dinh dưỡng con người (Pháp) cho hay theo khuyến cáo của WHO, khoảng 6 tháng tuổi trở lên, nhu cầu về năng lượng và chất dinh dưỡng của trẻ sơ sinh bắt đầu vượt quá khả năng được cung cấp bởi sữa mẹ, và thức ăn bổ sung là cần thiết để đáp ứng những nhu cầu đó.

Vì thế, WHO đã đưa ra các hướng dẫn ăn bổ sung hợp lý, trong đó có sử dụng thức ăn bổ sung tăng cường vi chất dinh dưỡng hoặc bổ sung vitamin - khoáng chất khi cần thiết. Với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, cần đa dạng dinh dưỡng bữa ăn hàng ngày.

“Trong những năm đầu đời, dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm tỷ lệ tử vong và nguy cơ mắc bệnh trong suốt cuộc đời của trẻ, thúc đẩy sự phát triển không ngừng về thể chất và tinh thần của trẻ. Đầu tư vào dinh dưỡng tích cực khi trẻ còn nhỏ mang lại lợi ích lâu dài cho các cá nhân, gia đình và quốc gia", TS Clair -Yves Boquien nói.

Tuy nhiên, TS Clair -Yves Boquien cũng lưu ý việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ những năm đầu đời cần phải xem xét trên đặc điểm về xã hội, kinh tế, địa lý... của từng quốc gia, để từ đó nhằm cải thiện tình trạng thiếu vi chất cũng như giúp trẻ phát triển tối ưu nhất.

Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi TH true FORMULA của Tập đoàn TH.

Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi TH true FORMULA của Tập đoàn TH.

TS Alwine Kardinaal, Trưởng Ban Nghiên cứu Dinh dưỡng và Sức khỏe của Trung tâm nghiên cứu Thực phẩm và Sức khỏe Nizo (Hà Lan) cho hay hiện có rất nhiều sản phẩm sữa công thức dành cho trẻ em theo từng lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, những sản phẩm dinh dưỡng công thức có nguồn gốc từ sữa tươi có thành phần gần hơn với sữa mẹ được đặc biệt quan tâm trong những năm gần đây.

Xu hướng thế giới: Dinh dưỡng công thức từ sữa tươi

Cũng tại hội thảo, giải pháp dinh dưỡng công thức từ sữa tươi TH true FORMULA được Tập đoàn TH giới thiệu, mang tới một lựa chọn mới trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em.

Bên cạnh các dòng sản phẩm dinh dưỡng công thức dạng bột truyền thống cho trẻ em hiện nay, sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi của TH được đánh giá là giải pháp mới có tính đột phá, mang tới nguồn dinh dưỡng vàng cho trẻ phát triển toàn diện.

Phát biểu tại hội thảo, bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Tập đoàn TH chia sẻ: “Trong vòng 13 năm kể từ ngày ra mắt dòng sữa tươi sạch TH true MILK ngày 26/12/2010, chúng tôi đã xây dựng thành công thương hiệu TH, và đến bây giờ chúng tôi đã trở thành người “nội trợ tử tế”.

Tại hội thảo này, bà Thái Hương mong muốn sẽ cùng nhau chia sẻ các sản phẩm tốt nhất dành cho trẻ em ở lứa tuổi vàng.

Theo bà, sau khi đưa ra đời dòng sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK, Tập đoàn TH vẫn từng bước nghiên cứu các công thức để tạo ra những sản phẩm hoàn chỉnh nhất, theo xu thế, tiêu chuẩn thế giới, theo các quốc gia đã phát triển.

“Mặc dù Việt Nam là nước đang phát triển, nhưng đối với tất cả các sản phẩm dinh dưỡng của người Việt, đặc biệt là dành cho trẻ em, Tập đoàn TH đi theo các quốc gia đã phát triển. Nếu không theo đuổi những điều tốt nhất, nghĩa là chúng ta đã bỏ qua cơ hội”, bà Thái Hương chia sẻ.

“Sản phẩm của TH ngày hôm nay chính thức ra mắt với Thông điệp: “Chúng ta hãy làm cho trẻ em một ly sữa với trái tim và tấm lòng của người mẹ”, bà Thái Hương khẳng định.

Bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Tập đoàn TH chụp ảnh cùng các đại biểu tham gia hội thảo.

Bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Tập đoàn TH chụp ảnh cùng các đại biểu tham gia hội thảo.

Với câu chuyện thật, “TH true FORMULA là nguồn dinh dưỡng được kết hợp từ việc lựa chọn nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại chuẩn quốc tế và sự nỗ lực nghiên cứu không ngừng nghỉ của Viện Dinh dưỡng TH cùng các tổ chức dinh dưỡng uy tín trên thế giới cho ra đời những công thức phù hợp cho sự phát triển toàn diện trong từng giai đoạn của con trẻ”, bộ sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA có các dưỡng chất chính đều có nguồn gốc từ thiên nhiên (như MFGM, DHA, ARA, HMO, FOS, GOS, …), được kiểm định chất lượng chặt chẽ.

TH true FORMULA đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với sản phẩm dinh dưỡng công thức với mục đích ăn bổ sung dành cho trẻ. Sản phẩm cũng phù hợp với xu hướng thế giới về dinh dưỡng công thức cho trẻ.

Sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA ra đời tuân thủ, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế CODEX và QCVN Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia đối với sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ nhỏ, đồng thời phù hợp với đặc điểm phát triển trong những giai đoạn khác nhau của trẻ em Việt Nam.

Chia sẻ sâu hơn về vấn đề này, PGS. TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, bộ Quy chuẩn quốc gia quy định các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm và yêu cầu rất nghiêm ngặt đối với việc quản lý sản phẩm dinh dưỡng công thức với mục đích ăn bổ sung cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi.

Nghiên cứu, phát triển bộ sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA, Tập đoàn TH đã có hợp tác chiến lược toàn diện với Viện Dinh dưỡng Quốc gia - cơ quan uy tín nhất trong lĩnh vực dinh dưỡng tại Việt Nam, hợp tác nghiên cứu với Trung tâm Nghiên cứu Thực phẩm và Sức khỏe NIZO (Hà Lan) và Trung tâm Nghiên cứu dinh dưỡng con người CRNH OUEST (Pháp) - các đơn vị danh tiếng trên thế giới về nghiên cứu thực phẩm và sức khỏe.

Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi TH true FORMULA của Tập đoàn TH.

Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi TH true FORMULA của Tập đoàn TH.

Trước đó, Tập đoàn TH đã triển khai nhiều giải pháp dinh dưỡng đột phá dành riêng cho các nhóm tuổi, như các dòng sữa tươi sạch với công thức TOPKID, nghiên cứu thành công công thức Sữa tươi học đường TH School MILK bổ sung vi chất dinh dưỡng dành cho lứa tuổi học đường – sản phẩm được Bộ Y tế xác nhận có hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng và chiều cao của trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học; sản phẩm TH true MILK HILO giàu canxi – ít béo dành cho mọi lứa tuổi và phù hợp với người không dung nạp lactose; sản phẩm TH true MILK GOLD với công thức dành cho người lớn tuổi; thức uống sữa lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI cung cấp nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên dành cho trẻ,…

Ở cấp độ quốc gia, Tập đoàn TH cùng các bộ, ban, ngành xây dựng và cho ra đời Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia đối với sản phẩm sữa tươi nguyên liệu, được Bộ NN-PTNT ban hành qua Thông tư số 29/2017/TT-BNNPTNT ngày 29/12/2017.

TH tiên phong phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia nghiên cứu, thử nghiệm sữa tươi công thức bổ sung vi chất dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường, thực hiện tại 15 trường mẫu giáo và tiểu học với 3.600 trẻ thuộc huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Nghiên cứu này được đánh giá là nghiêm túc, khoa học và có triển khai những nhóm đối chứng minh bạch, có đánh giá khẩu phần và thiếu vi chất dinh dưỡng bằng xét nghiệm máu, vitamin A, kẽm và Hb trước và sau khi uống sữa.

Đây là một trong những cơ sở thực tiễn quan trọng cho sự ra đời của Đề án Sữa học đường được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1340/QĐ-TTg ngày 08/7/2016.

Năm 2020, Tập đoàn TH kết hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Bộ Y tế, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ...  triển khai Mô hình điểm Bữa ăn học đường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên Việt Nam tại 10 tỉnh thành phố: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Sơn La, Thái Bình, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Lâm Đồng và An Giang trong khuôn khổ Đề án 41 của Chính phủ, ban hành theo Quyết định số 41/QĐ-TTg ngày 08/01/2019.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.