| Hotline: 0983.970.780

Xử lý 'ma men' tất cả những ngày Tết, không ưu ái và nhân nhượng

Thứ Năm 23/01/2020 , 19:50 (GMT+7)

Sau 20 ngày thực hiện Nghị định 100/NĐ-CP, CSGT toàn quốc đã xử lý 11.064 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền trên 40 tỉ đồng.

Lực lượng CSGT Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông. Ảnh minh họa.

Thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết và lễ hội Xuân 2020, lực lượng CSGT toàn quốc đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ, nhất là sau khi Luật Phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực, đã huy động các lực lượng, tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn, được lãnh đạo Bộ đánh giá cao, được Nhân dân và cơ quan truyền thông đồng tình, ủng hộ.

Nhiều địa phương có kết quả xử lý vi phạm về nồng độ cồn cao như: Tây Ninh, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Đắk Lắk, Nghệ An, Quảng Ninh, Kiên Giang, Đồng Nai, Gia Lai, Hà Tĩnh, Long An, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Phúc, Bình Phước, Bình Dương, Trà Vinh, Bến Tre, Bình Định, Bắc Giang, Tuyên Quang, Yên Bái... Tuy nhiên, kết quả đạt được mới chỉ là bước đầu, cần tiếp tục duy trì, thường xuyên và liên tục.

Theo Cục CSGT, bên cạnh việc xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, lực lượng CSGT rất kiên quyết trong việc xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn và vi phạm ma túy khi điều khiển phương tiện.

Cục CSGT vừa có chỉ đạo CSGT toàn quốc, gồm các đơn vị của phòng CSGT các tỉnh và Công an tuyến huyện tập trung tăng cường lực lượng, bố trí các phương tiện kiểm tra, đo nồng độ cồn, ra quân triển khai xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm nồng độ cồn; đồng thời phối hợp với các lực lượng như cảnh sát cơ động, cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy... để kịp thời ngăn chặn nguy cơ tai nạn giao thông.

Trong dịp Tết, sẽ không có chuyện ưu tiên bất cứ cá nhân nào, lực lượng CSGT ra quân đều đặn và đảm bảo trật tự ATGT. Do đó, người dân cần nêu cao ý thức đã uống rượu bia là không lái xe để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho những người khác cùng tham gia giao thông.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm