| Hotline: 0983.970.780

Xử lý nghiêm trường hợp sử dụng nước không đúng mục đích sinh hoạt

Thứ Tư 03/04/2024 , 16:52 (GMT+7)

UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu xử lý các trường hợp người dân sử dụng nước không đúng mục đích sinh hoạt trong tình hình diễn biến hạn, mặn gay gắt, kéo dài.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh (thứ 3 từ trái sang) kiểm tra công tác cấp nước sinh hoạt cho người dân tại các huyện phía Đông. Ảnh: Minh Đảm.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh (thứ 3 từ trái sang) kiểm tra công tác cấp nước sinh hoạt cho người dân tại các huyện phía Đông. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang vừa ký công văn gửi Sở NN-PTNT, UBND các huyện, thị xã phía Đông và Công ty TNHH MTV cấp nước Tiền Giang yêu cầu khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Theo nhận định của cơ quan khí tượng thủy văn, mực nước thượng nguồn sông Cửu Long đang ở mức thấp nên lưu lượng dòng chảy đổ về ĐBSCL thấp hơn trung bình nhiều năm. Tình hình xâm nhập mặn trên địa bản tỉnh đang ở mức cao và khả năng tiếp tục duy trì đến hết tháng 4/2024. Hiện nay, đang vào cao điểm của mùa khô nên nền nhiệt ở mức cao, mùa mưa bắt đầu muộn hơn trung bình nhiều năm, khoảng giữa tháng 5/2024.

Để chủ động ứng phó với tình hình xâm nhập mặn kéo dài và đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho người dân, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu UBND các huyện: Gò Công Tây, Gò Công Đông, Tân Phú Đông và thị xã Gò Công tiếp tục thực hiện tuyên truyền cho người dân sử dụng nước tiết kiệm, đúng mục đích và phối hợp với Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang trong việc xử lý các trường hợp người dân sử dụng nước không đúng mục đích sinh hoạt trong tình hình diễn biến hạn, mặn gay gắt, kéo dài.

UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra việc vận hành của các nhà máy nước, các trạm cấp nước, đảm bảo không để xảy ra sự cố gián đoạn trong việc cung cấp nước cho người dân. Ảnh: Minh Đảm.

UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra việc vận hành của các nhà máy nước, các trạm cấp nước, đảm bảo không để xảy ra sự cố gián đoạn trong việc cung cấp nước cho người dân. Ảnh: Minh Đảm.

Bên cạnh đó, các địa phương này cũng cần kiểm tra, xử lý theo quy định trường hợp các hộ dân ở khu vực đầu tuyến có chuyển nhượng bán lại nước cho các tổ chức, cá nhân vận chuyển nước bằng xe ba gác máy, xe lam ba bánh với giá cao để trục lợi, gây ra tình trạng thiếu nước ở khu vực cuối nguồn.

Đồng thời, kiểm tra và yêu cầu các tổ chức, cá nhân vận chuyển nước bằng xe ba gác, xe lam ba bánh bán lại với giá hợp lý, phù hợp, không để xảy ra trường hợp bán lại với giá cao gây búc xúc trong nhân dân.

Cùng với đó, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục tổ chức lực lượng, phương tiện vận chuyển nước miễn phí cho các hộ dân neo đơn, người già ở xa không có điều kiện đi lấy nước ở các vòi nước công cộng.

Ngoài ra, đối với Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra việc vận hành của các nhà máy nước, các trạm cấp nước, đảm bảo không để xảy ra sự cố gián đoạn trong việc cung cấp nước cho người dân.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất