| Hotline: 0983.970.780

Xử lý nuôi trồng thủy sản không theo quy hoạch

Thứ Sáu 24/11/2023 , 18:29 (GMT+7)

UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở NN-PTNT phối hợp cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát, xử lý tình trạng nuôi trồng thủy sản không theo quy hoạch.

Nuôi trồng thủy sản trên vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: KS.

Nuôi trồng thủy sản trên vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: KS.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát, sắp xếp, chấn chỉnh tình trạng nuôi thủy sản tràn lan với mật độ cao, xác định, thống kê số hộ nuôi trong và ngoài tỉnh để có biện pháp tổ chức quản lý theo quy định.

Động thái này của UBND tỉnh nhằm thực hiện kết luận của Phó Bí thư Thường trực tại Thông báo số 789 ngày 13/11/2023 của Tỉnh ủy Khánh Hòa về việc có giải pháp xử lý, sắp xếp, chấn chỉnh tình trạng nuôi trồng thủy sản tràn lan với mật độ cao, không theo quy hoạch, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, nguy cơ lây lan dịch bệnh, làm cản trở tàu, thuyền lưu thông trên biển.

UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT Khánh Hòa báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 11532 ngày 6/11/2023 về kiểm tra, rà soát, xử lý tình trạng nuôi trồng thủy sản không theo quy hoạch vùng nuôi trước ngày 30/11 tới.

Được biết, Vân Phong, huyện Vạn Ninh là một trong những vịnh nước sâu, mặt nước rộng lớn và môi trường, khí hậu thuận lợi để phát triển nuôi biển. Chính vì vậy, tại đây đã hình vùng nuôi biển trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa, với đối tượng chủ lực gồm tôm hùm và cá biển.

Tuy nhiên, thời gian qua nuôi biển ở tỉnh Khánh Hòa nói chung và huyện Vạn Ninh nói riêng chủ yếu mang tính tự phát. Hiện địa phương cũng chưa thực hiện giao khu vực biển hoặc hợp đồng cho thuê khu vực biển cho người nuôi. Điều này gây khó khăn trong việc cấp giấy xác nhận đăng ký nuôi trồng thủy sản lồng bè, cũng như giúp người nuôi yên tâm sản xuất.

Mặt khác, hiện nay bà con nuôi thủy sản lồng bè trên vịnh Vân Phong theo quy hoạch tạm thời tại Quyết định 5321 của UBND tỉnh Khánh Hòa, theo đó có 4 vùng nuôi được phép với tổng diện tích 350ha.

Xem thêm
100 tấn cá chết ở hồ Sông Mây: 'Nước cạn đáy, mật độ nuôi quá dày nên thiếu oxy'

ĐỒNG NAI Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Sông Mây là do nước hồ cạn đáy, mật độ cá nuôi quá dày nên thiếu oxy và đơn vị nuôi thủy sản còn chủ quan.

Phối hợp xử lý tàu cá bị mất kết nối giám sát hành trình trên biển

BÌNH THUẬN Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp, tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ đối với tàu cá nhằm nỗ lực tháo gỡ 'thẻ vàng' EC.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.