Với giá trị này, XK gỗ và sản phẩm gỗ đến hết tháng 11 đã lần đầu tiên vượt mốc 8 tỷ USD và vượt xa kỷ lục XK của cả năm ngoái là trên 7,66 tỷ USD.
Trong đó, kim ngạch XK gỗ và sản phẩm gỗ sang hầu hết các thị trường chính đều tăng. Dẫn đầu về trị giá XK là thị trường Mỹ, đạt 3,5 tỷ USD, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2017. Tiếp theo là Nhật Bản đạt 1,04 tỷ USD, tăng 12%; Trung Quốc đạt 1 tỷ USD, tăng 3,7%; Hàn Quốc đạt 864,2 triệu USD, tăng 44,9%. Trị giá xuất khẩu sang 4 thị trường chính này chiếm tới 79,5% tổng trị giá XK gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam trong 11 tháng qua. Ngoài ra, đã có 4 thị trường khác đạt giá trị từ trên 100 triệu USD là Anh (260,561 triệu USD), Úc (174,977 triệu USD), Canada (148,816 triệu USD) và Pháp (114,572 triệu USD).
Điều đáng chú ý là trong tổng giá trị XK gỗ và sản phẩm gỗ nói trên, đồ nội thất chiếm tỷ trọng lớn nhất. Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm, XK gỗ và sản phẩm gỗ đạt 7,221 tỷ USD, thì đồ nội thất phòng khách và phòng ăn là 1,425 tỷ USD, đồ nội thất phòng ngủ là 1,423 tỷ USD, đồ nội thất văn phòng là 256,602 triệu USD và đồ nội thất nhà bếp là 249,217 triệu USD.
Tính ra, giá trị XK của đồ nội thất nói chung trong 10 tháng đầu năm là hơn 3,35 tỷ USD, chiếm hơn 46% tổng giá trị XK gỗ và sản phẩm gỗ. 2 nhóm sản phẩm khác đã đạt giá trị XK hơn 1 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm là ghế khung gỗ (1,123 tỷ USD) và dăm gỗ (1,104 tỷ USD. XK nhóm gỗ, ván và ván sàn cũng đạt giá trị cao là 942,687 triệu USD.
Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của đồ nội thất bằng gỗ, nhất là đồ nội thất phòng ngủ. Giá trị của đồ nội thất phòng ngủ đang chiếm tới 73,2% tổng giá trị XK gỗ và sản phẩm gỗ sang Mỹ. Trên thị trường đồ nội thất NK của Mỹ, Việt Nam hiện chỉ đứng sau Trung Quốc và đã chiếm một thị phần đáng kể. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm nay, giá trị NK đồ nội thất của Mỹ là 14,375 tỷ USD, thì NK từ Việt Nam là 2,875 tỷ USD (chiếm 20%).