| Hotline: 0983.970.780

Y án 30 năm tù đối với Nguyễn Đức Kiên

Thứ Ba 16/12/2014 , 09:44 (GMT+7)

Ngày 15/12, HĐXX TAND Tối cao đã tuyên giữ nguyên hình phạt với bị cáo Nguyễn Đức Kiên và 4 cựu lãnh đạo Ngân hàng ACB. / VKSND Tối cao bác kháng cáo của Bầu Kiên

Riêng bị cáo Lê Vũ Kỳ, nguyên Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB được giảm một năm tù.

Theo đó, HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Đức Kiên 20 tháng tù về tội Kinh doanh trái phép; 6 năm 6 tháng tù tội trốn thuế (nộp phạt 75 tỷ đồng); 20 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (phạt 100 triệu đồng), 18 năm tù do Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng hợp hình phạt là 30 năm tù. Nguyễn Đức Kiên bị cấm đảm nhiệm các hoạt động liên quan đến ngân hàng và phải nộp phạt số tiền 75 tỉ đồng.

Lần lượt đối với những đồng phạm của Kiên, HĐXX cho rằng quá trình xét xử phúc thẩm nhận thấy bị cáo Lý Xuân Hải không có tình tiết giảm nhẹ hình phạt để xem xét. Bị cáo Lê Vũ Kỳ được ghi nhận khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, nên có thể xem xét giảm nhẹ. Bị cáo Trịnh Kim Quang, Huỳnh Quang Tuấn, Phạm Trung Cang đã được xét các tình tiết giảm nhẹ.

Việc tuyên án của tòa sơ thẩm là đúng. Tại phiên phúc thẩm không có căn cứ giảm nhẹ hình phạt. Do vậy, Tòa không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Hải, tuyên phạt ông này 8 năm tù về tội Cố ý làm trái, cấm đảm nhiệm chức vụ liên quan đến hoạt động ngân hàng trong 5 năm.

Cùng tội danh, bị cáo Quang lĩnh 4 năm tù, bị cáo Cang án 3 năm, bị cáo Tuấn án 2 năm. Riêng bị cáo Kỳ được chấp nhận một phần kháng cáo, giảm từ 5 năm xuống còn 4 năm tù.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.