| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái khởi tố 8 vụ việc vi phạm lâm luật

Thứ Bảy 20/01/2024 , 14:49 (GMT+7)

Năm 2023, lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã phát hiện, xử lý 100 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, trong đó đã khởi tố hình sự 8 vụ.

Lực lượng Kiểm lâm và các ngành chức năng tỉnh Yên Bái đã phát hiện 100 vụ việc vi phạm Luật Lâm nghiệp. Ảnh: Thanh Tiến.

Lực lượng Kiểm lâm và các ngành chức năng tỉnh Yên Bái đã phát hiện 100 vụ việc vi phạm Luật Lâm nghiệp. Ảnh: Thanh Tiến.

Với mục tiêu bảo vệ rừng tại gốc, tăng cường kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, thời gian qua tình trạng khai thác, buôn bán, vận chuyển, chế biến, tàng trữ lâm sản và động vật rừng trái phép trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Trong năm 2023, các lực lượng trong tỉnh đã phát hiện và xử lý 100 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp (giảm 48 vụ việc so với năm trước). Trong đó, 30 vụ khai thác, vận chuyển; 17 vụ mua bán, tàng trữ; 25 vụ phá rừng. Ngoài ra, còn một số vụ việc vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy rừng, vi phạm về thủ tục hành chính và các quy định chung của Nhà nước về bảo vệ rừng…

Gỗ xẻ pơmu được lực lượng Kiểm lâm phát hiện thu giữ. Ảnh: Thanh Tiến.

Gỗ xẻ pơmu được lực lượng Kiểm lâm phát hiện thu giữ. Ảnh: Thanh Tiến.

Lực lượng chức năng đã tịch thu hơn 26m3 gỗ các loại, gồm gỗ tròn, gỗ xẻ nhóm II - nhóm VIII, gỗ xẻ pơmu nhóm IIA và một số phương tiện như máy xúc, cưa xăng…

Qua đó đã xử phạt hành chính 92 vụ, khởi tố hình sự 8 vụ việc vi phạm lâm luật. Thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,2 tỷ đồng qua việc phạt hành chính và bán hàng lâm sản tịch thu.  

Xem thêm
Phạt chủ trang trại nuôi heo gần 500 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hệ thống xử lý nước thải bị hư, chủ trang trại chăn nuôi heo xả trực tiếp nước thải ra môi trường thì bị công an phát hiện, lập biên bản.

Khởi tố 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Các đối tượng đã làm giả văn bản của cơ quan Nhà nước để chứng minh năng lực nhằm tham gia đấu thầu một số hạng mục công trình ở Quảng Nam.