| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái thêm 14 trường hợp dương tính SARS-CoV-2

Chủ Nhật 28/11/2021 , 10:36 (GMT+7)

Sau khi phát hiện 1 ca dương tính Covid-19 là nam giới tại huyện Yên Bình, đội truy vết phát hiện thêm 14 trường hợp dương tính trong cộng đồng.

Chiều 27/11, sau khi phát hiện 1 ca dương tính Covid-19 tại tổ 9, thị trấn Yên Bình, các đội truy vết tỉnh Yên Bái đã khẩn trương tiến hành truy vết, điều tra các trường hợp tiếp xúc liên quan đến lịch trình di chuyển của trường hợp dương tính trên.

Đến sáng ngày 28/11 phát hiện thêm 14 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Cụ thể: 8 trường hợp tại thành phố Yên Bái; 5 trường hợp tại huyện Trấn Yên; 1 trường hợp tại huyện Yên Bình. Tất cả 15 trường hợp này đều trong cộng đồng, hiện đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, sức khỏe ổn định.

Bước đầu ghi nhận 133 trường hợp F1, 327 trường hợp F2. Toàn bộ đang thực hiện cách ly và lấy mẫu theo quy định, trong đó 13 mẫu F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Tỉnh Yên Bái gấp rút triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19: Tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến lịch trình di chuyển của các ca dương tính trên và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại các khu vực nguy cơ cao, như: quán giải khát, cà phê, quán karaoke, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, chợ dân sinh... trên địa bàn thành phố Yên Bái, thị trấn Cổ Phúc - huyện Trấn Yên và thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình. Khoanh vùng cách ly, vệ sinh khử khuẩn tại những địa điểm liên quan đến các trường hợp trên.

Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Yên Bái. 

Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Yên Bái. 

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành công văn hỏa tốc số 4252/BCĐ-VX ngày 28/11 về việc triển khai một số biện pháp cấp bách trong việc phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương: TP.Yên Bái, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, thị trấn Cổ Phúc và xã Việt Thành, huyện Trấn Yên như sau: Tạm dừng tất cả các cơ sở kinh doanh: Karaoke, mát-xa, khu vui chơi giải trí và tập luyện thể thao. Riêng các cơ sở kinh doanh ăn uống không phục vụ tại quán chỉ được bán mang về, nghiêm cấm các quán vỉa hè.

Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người (trên 20 người), tạm dừng tổ chức các tiệc cưới cho đến khi có thông báo mới.

Kể từ ngày 28/4/2021 đến nay, số người dương tính Covid-19 bùng phát trong cộng đồng tỉnh Yên Bái nhiều và nhanh như vậy. Tỉnh Yên Bái đang thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm dập dịch. 

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.