| Hotline: 0983.970.780

Yên lòng người ra đi, xoa dịu nỗi đau cho người ở lại

Thứ Ba 04/07/2023 , 12:21 (GMT+7)

Bên di ảnh của con gái, bà Doãn Thị Hồng gạt nước mắt vẫn không tin rằng người con gái mà mình hết mực yêu thương đã ra đi mãi mãi.

Đã trải qua gần một tuần kể từ khi tai họa ập đến gia đình bà Doãn Thị Hồng - mẹ cô giáo Nguyễn Thị Hải là nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông tại địa phận xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ, TP Điện Biên Phủ. Bà Hồng cho biết, đến tận bây giờ bà vẫn không tin rằng người con gái mà mình hết mực yêu thương đã ra đi mãi mãi.

Đại diện Bảo hiểm Agribank tới thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình và hướng dẫn người thân hoàn thiện các thủ tục nhận bồi thường thiệt hại khi tham gia gói sản phẩm của Bảo hiểm Agribank. Ảnh: Lâm Hùng.

Đại diện Bảo hiểm Agribank tới thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình và hướng dẫn người thân hoàn thiện các thủ tục nhận bồi thường thiệt hại khi tham gia gói sản phẩm của Bảo hiểm Agribank. Ảnh: Lâm Hùng.

Nhìn vào di ảnh của chị Hải giữa căn nhà trống trải, phút chốc bà lại rưng rưng nước mắt, giọng run rẩy thuật lại câu chuyện về ngày 26/6 định mệnh đã cướp đi con gái của mình.

Sáng 26/6, trên đường từ TP Điện Biên Phủ trở về Trường Mầm non xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ gặp thời tiết xấu, mưa lớn, chị Hải bị ngã ra đường và đúng lúc đó một chiếc container đi tới. Tai nạn đã xảy ra khiến chị Hải ra đi mãi mãi, bỏ lại con thơ, mẹ già và nỗi tiếc thương trong lòng người thân và đồng nghiệp.

“Số phận con bé lận đận, từ khi sinh ra đã không biết mặt bố, đến khi lớn lại làm mẹ đơn thân, nên trong số các con tôi lúc nào cũng thương Hải nhất”, bà Hồng nghẹn ngào chia sẻ.

Qua câu chuyện của bà Hồng và những người thân của chị Hải, được biết hoàn cảnh gia đình bà rất khó khăn, từ khi lập gia đình bà cùng chồng đã phải bươn trải đủ nghề để lo toan cho cuộc sống, cũng vì điều đó mà gia đình bà chuyển từ Hà Nội lên TP Điện Biên Phủ lập nghiệp.

“Chuyện xảy ra quá đột ngột khiến gia đình không kịp chuẩn bị tâm lý, tôi và mẹ đã bị sốc nặng và phải mất nhiều thời gian để lấy lại tinh thần lo hậu sự cho chị”, em trai chị Hải chia sẻ.

Xuất thân trong gia đình ít có điều kiện, ngay từ nhỏ chị Hải đã khá tự lập, quyết tâm phấn đấu đạt được ước mơ trở thành một giáo viên mầm non mang yêu thương tới các em nhỏ vùng cao.

Từ nhà đến trường cách xa 130km nên chị Hải ở lại trường và mỗi cuối tuần, nắng cũng như mưa, chị vẫn cố gắng về nhà dành thời gian chăm sóc gia đình.

Căn nhà của gia đình cô giáo Hải tại thôn Việt An, xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Căn nhà của gia đình cô giáo Hải tại thôn Việt An, xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Được biết, khi còn sống, để có thêm thu nhập ngoài đồng lương cố định của giáo viên, chị Hải vay vốn từ ngân hàng Agribank để kinh doanh, tạo thêm thu nhập. Khi tham gia khoản vay vốn của Agribank, chị Hải trở thành khách hàng của Công ty Cổ phần bảo hiểm Ngân hàng nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank).

Mẹ chị Hải cho biết, tai nạn xảy ra là điều không không ai mong muốn và ngay khi sự việc xảy ra, tài xế gây tai nạn đã nhanh chóng tới hỗ trợ gia đình một khoản tiền lo hậu sự. Đồng thời, đại diện Bảo hiểm Agribank cũng đã nhanh chóng tới thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình, hướng dẫn người thân hoàn thiện các thủ tục nhận bồi thường thiệt hại khi tham gia gói sản phẩm Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank.

Được biết, với phương châm “Trách nhiệm và Sẻ chia”, Bảo hiểm Agribank luôn quan tâm, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình khách hàng khi không may rủi ro xảy ra, hướng dẫn các thủ tục cần thiết để hoàn thiện hồ sơ, nhanh chóng chi trả bồi thường.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm