| Hotline: 0983.970.780

Zidane mê tín giúp Real chiến thắng

Thứ Sáu 27/04/2018 , 06:35 (GMT+7)

HLV người Pháp từng không chịu thay chiếc quần bị rách tại bán kết lượt đi Champions League mùa 2015-16 gặp Man City. Số là bởi nhà cầm quân này rất mê tín chuyện trang phục.

17-34-20_zidne_ronldo

Trước đó, Zidane có một tình huống rách quần tương tự, ở tứ kết lượt về cùng mùa năm đấy, gặp Wolfsburg. Khi tổng tỷ số đang là 3-2 nghiêng về Real, Karim Benzema bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số khiến ông thầy đồng hương mất kiểm soát ngoài đường biên. Zidane vào phòng thay đồ sau sự cố, và ông thấy rằng ngồi xem bóng đá trong đường hầm còn khó chịu hơn là trên sân. Chính vì thế, khi bị rách quần trong trận gặp Man City, huyền thoại người Pháp vẫn điềm nhiên nhảy nhót như không.

Niềm tin vào trang phục của Quả bóng vàng 1998 bắt nguồn từ ấy. Ông quan niệm, cái gì đang tốt thì chẳng việc gì phải thay đổi. Trận đấu với Bayern Munich rạng sáng 26/4 là ví dụ. Real Madrid có quyền mặc trang phục truyền thống, áo trắng, do không trùng với màu áo đỏ của đội chủ nhà. Tuy nhiên, Zidane khước từ, chọn trang phục tối màu, bởi lượt đi tứ kết mùa trước, Real đã thắng ngay trên sân Bayern nhờ màu áo sẫm.

Sự mê tín của nhà cầm quân 45 tuổi còn được thể hiện ở trận tứ kết lượt đi gặp Juventus. Trên sân khách, đội đương kim vô địch Champions League chọn áo đấu màu xanh, trùng với màu áo họ mặc khi thắng “Lão bà” ở chung kết mùa 2016-17.

Ngoài áo đấu, ông thầy của Cristiano Ronaldo còn nhất quán trong nhiều vấn đề khác liên quan tới việc ăn ở đi lại của CLB. Trước khi gặp Bayern, Zidane kiên quyết đòi ở khách sạn Hilton, nơi trú chân của “Kền kền trắng” khi làm khách tại Munich năm 2014 (dưới thời Carlo Ancelotti) và năm ngoái 2017. Cả ba lần, tính cả mùa này, khách sạn này đều mang lại điềm lành cho đại diện Tây Ban Nha.

Viên phi công Juan Bonet cũng được thơm lây nhờ tín ngưỡng của Zidane. Bonet là người đưa đội Real đến Munich đá bán kết Champions League mùa 2013-14, đến Lison đá chung kết cùng mùa năm đó. Sau đó, ông cũng chở Ronaldo cùng đồng đội dự Siêu cup châu Âu và FIFA Club World Cup. Tất cả những lần ấy, Real đều thắng và Zidane luôn đặt lịch sớm với phi công mát tay này. Bonet luôn là lái trưởng đưa đội bóng áo trắng đi dự những trận quan trọng. Ông chưa khiến Zidane phải thất vọng lần nào trong hơn 2 năm qua.

Thành công của Zidane tại Real có lẽ được hun đúc một phần từ những chi tiết nhỏ nhặt như vậy.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.