| Hotline: 0983.970.780

21/10, thông xe toàn tuyến cầu cạn Vành đai 3 - Hà Nội

Thứ Năm 30/08/2012 , 09:10 (GMT+7)

Toàn tuyến đường Vành đai 3 Hà Nội giai đoạn 2 (còn gọi là cầu cạn) sẽ được thông xe vào ngày 21/10. Các gói thầu thi công đang được gấp rút triển khai và có thể sẽ vượt tiến độ nhiều tháng so với kế hoạch ban đầu.

Toàn tuyến đường Vành đai 3 Hà Nội giai đoạn 2 (còn gọi là cầu cạn) sẽ được thông xe vào ngày 21/10. Các gói thầu thi công đang được gấp rút triển khai và có thể sẽ vượt tiến độ nhiều tháng so với kế hoạch ban đầu.

Đại diện Ban quản lý Thăng Long (PMU Thăng Long) đã cho PV biết thông tin trên.


Toàn tuyến đường Vành đai 3 Hà Nội - giai đoạn 2 sẽ được thông xe vào ngày 21/10

Hiện tại, khối lượng còn lại của gói thầu số 1 đạt khoảng 93% và gói 2 đạt khoảng 85%. Với năng lực thi công hiện tại, tư vấn và các nhà thầu đều khẳng định dự án sẽ cán đích sớm hơn kế hoạch.

Được biết, sau khi kiểm tra và kiểm điểm tiến độ dự án mới đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Nguyễn Hồng Trường yêu cầu đến 20/10 phải bàn giao toàn bộ dự án, cả phần cầu trên cao và dưới mặt đất (từ cầu Dậu đến Mai Dịch).

Thứ trưởng Trường nhấn mạnh, ngoài việc đẩy nhanh tiến độ thì các nhà thầu cần đặc biệt coi trọng công tác đảm bảo chất lượng, mỹ thuật công trình và hoàn thiện cọc tiêu, biển báo theo đúng thiết kế và tạo thuận lợi cho phương tiện tham gia giao thông.

PMU Thăng Long cho biết, ngay khi dự án hoàn thành và được thông xe sẽ bàn giao cho Hà Nội quản lý và khai thác tuyến.

Dự án đường Vành đai 3 (giai đoạn 2) có tổng chiều dài khoảng 8.912m với 385m đường dẫn và 8.527m cầu cạn chạy suốt, được chia làm 3 gói thầu, bao gồm: Từ nút Mai Dịch đến nút Trung Hòa (gói 1), nút giao Trung Hòa đến nút giao Thanh Xuân (gói 2), nút giao Thanh Xuân đến Bắc Linh Đàm (gói 3). Dự án đường Vành đai 3 (giai đoạn 2) được xây dựng theo cấp đường cao tốc đô thị, mặt cắt ngang 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h.

Trong một diễn tiến khác, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Vành đai 3 Hà Nội) với tổng mức đầu tư 6.197 tỷ VNĐ, tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h cũng đã được PMU Thăng Long gửi báo cáo giữa kỳ lên Bộ Giao thông Vận tải, nếu các báo cáo dự án được chấp thuận thì dự kiến đến tháng 5/2018 sẽ hoàn thành việc thi công.

(Theo DT)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm