| Hotline: 0983.970.780

Tàu ngầm HQ 182 Hà Nội - những khoảnh khắc quan trọng

Thứ Năm 07/11/2013 , 08:54 (GMT+7)

ITAR-TASS cho biết, khoảng giữa tháng 11 tàu ngầm Hà Nội sẽ lên đường về Việt Nam và sẽ về đến Cam Ranh trước năm 2014.

Theo hãng thông tấn Nga ITAR-TASS cho biết, ngày 7/11, tại Nhà máy Admiraltei verfi ở Saint-Peterburg sẽ diễn ra lễ ký kết biên bản chuyển giao và tiếp nhận tàu ngầm Kilo 636 mang tên Hà Nội.

Nguồn tin của ITAR-TASS cho biết, khoảng giữa tháng 11 tàu ngầm Hà Nội sẽ lên đường về Việt Nam và sẽ về đến Cam Ranh trước năm 2014.

Dự kiến, đầu năm 2014 tàu ngầm sẽ chính thức được đưa vào bên chế vũ trang của quân chủng Hải quân Việt Nam.

Việc Việt Nam đặt hàng lô tàu ngầm lớp Kilo chạy bằng diesel-điện này để tăng cường khả năng bảo vệ biên cương Tổ quốc, từng bước xây dựng Hải quân Việt Nam chính quy, hiện đại.

Sau đây là một số hình ảnh ghi dấu những khoảnh khắc quan trọng đối với tàu ngầm HQ 182 Hà Nội. (Nguồn: Ảnh tư liệu của nhà máy đóng tàu Admiraltei verfi)


Tháng 28/8/2012 tàu ngầm Kilo 636 Hà Nội được đưa lên dock hạ thủy tàu để chuẩn bị cho lễ hạ thủy chính thức tại nhà máy đóng tàu Admiraltei verfi.

Thủy thủ đoàn tàu ngầm Hà Nội tại lễ hạ thủy.

Tàu ngầm Hà Nội chính thức được hạ thủy theo nghi thức truyền thống.

Biểu diễn văn nghệ tại lễ hạ thủy.


Giai đoạn hoàn thiện phần tháp tàu.

Chuẩn bị cho chuyến ra biển đầu tiên để thử nghiệm.



Hai tàu ngầm HQ182 Hà Nội và HQ 183 TP Hồ Chí Minh sẽ được bàn giao trong năm 2013.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát tàu ngầm HQ182 Hà Nội.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm