| Hotline: 0983.970.780

Các tuyến đường đến Sa Pa đã được khơi thông

Thứ Ba 17/12/2013 , 16:07 (GMT+7)

Ngày 17/12, ông Nguyễn Trọng Hài, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Lào Cai cho biết, tất cả các tuyến đường đến Sa Pa đã được khơi thông.

Ngày 17/12, ông Nguyễn Trọng Hài, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Lào Cai cho biết, tất cả các tuyến đường đến Sa Pa đã được khơi thông.

Hiện các đơn vị chức năng tiếp tục dùng máy xúc san gạt tuyết và phá lớp băng trên lòng đường để đảm bảo đảm an toàn giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông ứng trực tại các nút phân luồng và điều hành giao thông, tránh ùn tắc và những va chạm đáng tiếc.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong sáng 17/12, từng đoàn xe chở khách tiếp tục nối đuôi nhau dọc theo Quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai đổ dồn về Sa Pa.

Đặc biệt ngay sau khi thông đường tại Km13, Quốc lộ 4D đoạn Sa Pa-Lai Châu, hàng chục xe ôtô bị mắc kẹt hai ngày qua tại khu vực núi Xẻ đoạn giáp ranh Lào Cai và Lai Châu lại tiếp tục hành trình vượt đèo Ô Quý Hồ sang Sa Pa.

Tuy nhiên, tại các khu vực đèo Ô Quý Hồ trên Quốc lộ 4D và tỉnh lộ 158 đoạn lên Y Tý hai bên taluy đường tuyết vẫn phủ dày, mặt đường bị đóng băng nhiều đoạn gây trơn trượt. Do vậy, các phương tiện khi tham gia lưu thông trên các tuyến đường cần thận trọng tránh xảy ra tai nạn.

Trước đó, chiều 16/12, tại km13, Quốc lộ 4D (Sa Pa-Lai Châu), do tuyết rơi dày phủ kín mặt đường đèo gần 50cm, gây tê liệt toàn bộ giao thông trên tuyến quốc lộ, cộng với việc có rất nhiều ôtô, xe máy của du khách lên Thác Bạc ngắm tuyết rơi khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng nhiều giờ.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị liên quan và thông báo với người dân về việc phân luồng giao thông tuyến Quốc lộ 4D do băng tuyết phủ kín mặt đường.

Đối với các tuyến đường tỉnh lộ có độ cao từ 1.000m trở lên như tỉnh lộ 158, 155, 152, 154 và Quốc lộ 4D, Sở Giao thông Vận tải Lào Cai cũng khuyến cáo các phương tiện tham gia giao thông cần cẩn trọng vì tiết trời giá lạnh và sương mù.

(Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm