| Hotline: 0983.970.780

Cấm xe khách, xe tải nhẹ trên 50 đường nội thành

Thứ Sáu 22/01/2010 , 12:38 (GMT+7)

Từ ngày 6 đến 8/2, Hà Nội sẽ cấm xe khách, xe tải nhẹ lưu thông trên 50 tuyến đường nội thành để phục vụ giao thông dịp Tết.

Để đảm bảo giao thông phục vụ Tết Nguyên đán Canh Dần, từ ngày 6 đến 8/2, liên ngành giao thông vận tải và Công an thành phố Hà Nội cấm xe khách, xe tải nhẹ lưu thông trên 50 tuyến đường nội thành.

Cụ thể, cấm ôtô tải từ 1 tấn trở lên và xe chở khách 25 chỗ lưu thông trên 50 tuyến đường nội thành trong dịp Tết Canh Dần, với tthời gian cấm từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Trong số tuyến đường cấm có nhiều tuyến đường chính như Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Tràng Thi, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Lê Duẩn, Giải Phóng, Lò Đúc, Phố Huế, Hàng Bài, Bà Triệu, Nguyễn Trãi, Tây Sơn.

Đồng thời, cấm xe khách và ôtô tải có tải trọng đến 1,25 tấn qua lại từ phía Nam qua cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy sang Quốc lộ 1 và 5 trong giờ cao điểm, buổi sáng từ 6 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút và buổi chiều từ 16 giờ 30 phút đến 20 giờ.

Các loại ôtô tải có tải trọng trên 10 tấn chỉ được phép hoạt động từ 22 giờ đên hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa yêu cầu Sở Giao thông vận tải khẩn trương nghiên cứu, lập đề án quản lý hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi trên địa bàn thành phố giai đoạn 2010-2015 và nghiên cứu đến 2030, báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố trước ngày 10/2.

Thành phố cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra hoạt động của các phương tiện xe taxi trên địa bàn thành phố, xử lý nghiêm các trường hợp xe taxi đỗ, dừng không đúng quy định; đi không đúng làn đường, phần đường quy định; tranh giành khách, phóng nhanh vượt ẩu góp phần đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Từ tháng 3/2010, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chủ trì và phối hợp với công an thành phố, các sở, ngành liên quan nghiên cứu, có biện pháp kiểm soát, hạn chế phát triển, không làm gia tăng số lượng xe taxi hoạt động trên địa bàn Thủ đô.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm