| Hotline: 0983.970.780

Chỉ còn 6 du khách Việt bị thương nằm lại Thái Lan

Thứ Năm 25/02/2010 , 10:54 (GMT+7)

Trường hợp bị thương nghiêm trọng nhất hướng dẫn viên của đoàn, bị chấn thương cột sống.

Tất cả số du khách người Việt Nam bị thương trong vụ tai nạn giao thông ngày 19/2 tại Thái Lan đều đã được đưa vào bệnh viện kiểm tra và chữa trị.

>> Đoàn du lịch Việt Nam bị tai nạn tại Thái Lan

Sáu người bị thương hiện đang được điều trị tại một bệnh viện gần thủ đô Bangkok, trong đó có 4 người bị chấn thương nặng. Trường hợp bị thương nghiêm trọng nhất là anh Quang, hướng dẫn viên của đoàn thuộc công ty du lịch Việt Nam, bị chấn thương cột sống; 14 du khách bị thương nhẹ đã được giúp đỡ để trở về Việt Nam.

Đại diện công ty du lịch và các nhà chức trách của Thái Lan đã đến bệnh viện để thăm hỏi những người bị nạn.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 14 giờ trên đoạn đường từ Pattaya về Bangkok, làm một người thiệt mạng. Nạn nhân tử vong được xác định là người ở quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, do chấn thương sọ não. Nguyên nhân vụ tai nạn do lái xe thuộc công ty du lịch của Thái Lan ngủ gật.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, việc du khách sang Thái Lan vào dịp Tết Nguyên Đán quá đông đã khiến các công ty lữ hành hoạt động quá tải và gặp khó khăn trong việc chọn lái xe có tay nghề cao. Không ít công ty đã phải sử dụng lái xe có trình độ không đảm bảo.

Đoàn du khách Việt Nam thăm quan Thái Lan bị tai nạn theo chương trình của Công ty du lịch Nẻo đường Việt tổ chức.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm