| Hotline: 0983.970.780

Chìm sà lan trên sông Sài Gòn, đe dọa hầm Thủ Thiêm

Thứ Sáu 25/07/2014 , 21:13 (GMT+7)

Một sà lan chở bùn lưu thông trên sông Sài Gòn bất ngờ bị chìm ngay trên gần vị trí thân hầm Thủ Thiêm, đã đe dọa đến sự an toàn của đường hầm này.

Vụ tai nạn đường thủy xảy ra vào khoảng 12h trưa 25/7, tại sông Sài Gòn đoạn qua km12 (ngay gần vị trí thân hầm vượt sông Sài Gòn), quận 2, TPHCM.

Hiện trường vụ chìm sà lan trên sông Sài Gòn
Hiện trường vụ chìm sà lan trên sông Sài Gòn
Hiện trường vụ chìm sà lan trên sông Sài Gòn

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, sà lan mang số hiệu SG-5251 do tài công Nguyễn Văn Hùng (32 tuổi) điều khiển lưu thông từ quận 7 về quận Thủ Đức, TPHCM.

Khi đang lưu thông qua đây thì bị sóng của những chiếc ca nô chạy ngang khiến nước tràn vào gây chìm.

Vị trí sà lan chìm ngay sát với thân hầm vượt sông Sài Gòn
Vị trí sà lan chìm ngay sát với thân hầm vượt sông Sài Gòn

Thời điểm xảy ra sự cố trên sà lan có vợ và con gái của anh Hùng. Ngay khi xảy ra tai nạn, nhiều ghe thuyền gần khu vực đã kịp thời ứng cứu cả 3 người trên sà lan vào bờ an toàn.

Do chiếc sà lan chìm ngay gần vị trí thân hầm vượt sông Sài Gòn nên các đơn vị chức năng đã họp bàn, đồng thời đưa máy móc thiết bị kéo chiếc sà lan ra xa khu vực hầm để đảm bảo an toàn cho đường hầm.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn nên Phó chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang và Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM Lê Tấn Bửu cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ huy công tác trục vớt.

Đến 20h tối 25/7, công tác trục vớt chiếc sà lan chở bùn bị chìm trên sông Sài Gòn vẫn đang được tiến hành. Hiện tại, chiếc sà lan đã được kéo ra ra xa khu vực hầm Thủ Thiêm.

Hình ảnh vụ chìm sà lan 100 tấn đe dọa hầm Thủ Thiêm:

Hiện trường vụ sà lan chìm trên sông Sài Gòn nhìn từ hai phía
Hiện trường vụ sà lan chìm trên sông Sài Gòn nhìn từ hai phía
Hiện trường vụ sà lan chìm trên sông Sài Gòn nhìn từ hai phía
Ngay sau khi xảy ra sự cố, các lực lượng chức năng TPHCM đã có mặt để xử lý
Ngay sau khi xảy ra sự cố, các lực lượng chức năng TPHCM đã có mặt để xử lý
Ngay sau khi xảy ra sự cố, các lực lượng chức năng TPHCM đã có mặt để xử lý
Một cần cẩu được đưa đến hiện trường để trục vớt sà lan
Một cần cẩu được đưa đến hiện trường để trục vớt sà lan
Một cần cẩu được đưa đến hiện trường để trục vớt sà lan
Một cần cẩu được đưa đến hiện trường để trục vớt sà lan
Theo các cơ quan chức năng, do vị trí sà lan chìm gần thân hầm vượt sông Sài Gòn có thể đe dọa đến sự an toàn của đường hầm này nên ngay khi xảy ra sự cố, các lực lượng chức năng đã phải huy động phương tiện để xử lý ngay lập tức
Đến 20h tối cùng ngày, một phần chiếc sà lan đã nhô lên khỏi mặt nước.
Đến 20h tối cùng ngày, một phần chiếc sà lan đã nhô lên khỏi mặt nước.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm