| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch tập đoàn dùng xe riêng không quá 840 triệu đồng

Thứ Tư 19/01/2011 , 09:04 (GMT+7)

Chủ tịch Tập đoàn Nhà nước sẽ được dùng xe riêng đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và đi công tác trị giá tối đa 840 triệu đồng

Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thành viên tập đoàn kinh tế Nhà nước do Thủ tướng quyết định thành lập sẽ được sử dụng một ôtô riêng đưa đón hằng ngày với giá tối đa 840 triệu đồng.

Theo quy định mới tại Thông tư số 06 do Bộ Tài chính vừa ban hành, các chức danh được sử dụng ôtô riêng có giá tối đa 720 triệu đồng gồm ủy viên hội đồng thanh viên, phó tổng giám đốc công ty mẹ, tập đoàn Nhà nước.

Chủ tịch Tập đoàn Nhà nước sẽ được dùng xe riêng đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và đi công tác trị giá tối đa 840 triệu đồng

Ngoài ra, tiêu chuẩn dùng xe giá tối đa 720 triệu đồng cũng áp dụng đối với các chức danh như Chủ tịch, ủy viên Hội đồng thành viên, tổng giám đốc và phó tổng giám đốc tổng công ty do Bộ, cơ quan ngang bộ hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập...

Cũng theo quy định này, các trường hợp mua xe phục vụ công tác chung của công ty do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ được trang bị với giá mua tối đa không vượt quá 720 triệu đồng. Đối với trường hợp phải mua xe 2 cầu, chi phí không vượt quá 1,04 tỷ đồng.

Các quy định này có hiệu lực từ 1/3/2011 và bổ sung một số điểm cho Thông tư 103 của Bộ Tài chính và Quyết định số 59 của Thủ tướng.

Trước đó, Cục Quản lý Công sản, Bộ Tài chính có văn bản thông báo dừng mua sắm xe công từ tháng 12/2010. Các loại xe công nằm trong danh mục dừng mua sắm gồm ôtô từ 4 chỗ đến 16 chỗ ngồi; xe chuyên dùng được hình thành từ nguồn vốn ngân sách.

Ngoài ra, việc dừng mua sắm được thực hiện với các loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc để trang bị cho các chức danh có tiêu chuẩn; Xe phục vụ công tác tại các cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được ngân sách đảm bảo kinh phí hoạt động, đơn vị sự nghiệp công lập; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình của nhà nước và các công ty 100% vốn Nhà nước.

Tính đến thời điểm 24/6/2010, cả nước vẫn có tới 25.662 xe công, trị giá hơn 12.739 tỷ đồng. Sau khi khấu hao, số xe trên chỉ còn giá trị khoảng 3.739 tỷ đồng. Hai thành phố có số lượng xe công lớn hiện nay vẫn là Hà Nội và TP HCM với hơn 1.800 xe.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm