| Hotline: 0983.970.780

Giá vé tàu Tết cao nhất gần 2,3 triệu đồng

Thứ Hai 26/09/2016 , 15:32 (GMT+7)

Giá vé tàu Bắc - Nam dịp Tết năm nay được chia theo từng chặng cao điểm, thấp điểm với mức gường nằm cao nhất là 2.280.000 đồng, thấp nhất 508.000 đồng.

gia-ve-tau-tet-cao-nhat-gan-2-3-trieu-dong
Khi hành khách có thể tự in vé, ngành đường sắt kỳ vọng sẽ hạn chế cảnh quá tải ở ga Sài Gòn như mọi năm. Ảnh: H.C

 

Sáng 26/9, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, cho biết, giá vé tàu dịp Tết năm nay được chia thành 8 giai đoạn linh hoạt hơn so mọi năm. Vào những ngày cao điểm như 24, 25, 26 tháng Chạp chiều từ Nam ra Bắc, hay mùng 6, 7,8 chiều Bắc Nam, giá vé tàu sẽ tăng thêm 5-10% so với ngày thường.

Tuy nhiên, các ngày khác với chiều ngược lại, giá vé sẽ giảm hoặc bằng giá ngày thường. Trên website bán vé, hành khách sẽ thấy được nhiều mức giá khác nhau để có thể điều chỉnh việc đi lại. 

"Dự kiến năm nay công chức sẽ được nghỉ 9 ngày, nhu cầu du lịch sẽ tăng cao, chúng tôi mong muốn hành khách mua vé sớm để chủ động việc đi lại, ngành đường sắt cũng cung ứng chỗ tốt hơn", bà Phùng Thị Lý Hà nói. 

Để ngăn chặn tình trạng phe vé tàu Tết, ngành đường sắt đã đưa ra một số quy định áp dụng trong dịp này như vé sau khi mua không được đổi tên, cho phép đổi ngày đi với mức phí là 30% (ngày thường phí đổi vé là 5%). Người đã đặt vé tàu trên mạng nếu bỏ chỗ sẽ không được đặt lại chỗ đó.  

Bà Phùng Thị Lý Hà cho biết, vào dịp 2/9 vừa qua, ngành đường sắt đã phát hiện nhiều người giữ chỗ trên hệ thống song chưa trả tiền. Gần thời hạn thanh toán thì họ bỏ chỗ và lại đặt lệnh tiếp theo vào các ghế đó để tiếp tục giữ, chờ có người mua vé. Việc giữ chỗ như vậy sẽ ảnh hưởng đến nhiều hành khách có nhu cầu mua vé thật sự. 

Lãnh đạo đơn vị vận tải đường sắt cũng khuyến cáo hành khách đi lại trong dịp Tết xuất trình giấy tờ tùy thân khi mua vé và lên tàu cùng với thẻ lên tàu hợp lệ. Hành khách cần mua vé tại ga và các đại lý, không mua vé bên ngoài chợ đen, từ cò mồi vì có nguy cơ vé giả. 

Dịp Tết, ngành sẽ vận hành tối đa 15 đôi tàu Bắc Nam, cung ứng 8.400 chỗ mỗi ngày. Ngoài ra, tàu được tăng cường theo từng chặng ngắn như Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Lào Cai trong các ngày cao điểm trước và sau Tết. Tổ chức chạy tàu phục vụ công nhân các khu công nghiệp Bắc Ninh, Phổ Yên về quê ăn Tết. 

Vé được bán qua các website như www.dsvn.vn, vietnamrailway.vn, vetau.com.vn. Ngoài ra, hành khách có thể tra cứu vé tại các kios vé tự động ở các ga Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Yên Bái, Lào Cai, Hải Phòng, Gia Lâm, Phủ Lý, Nam Định. Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đồng Hới, Quảng Ngãi, Diêu Trì, Bình Thuận, Nha Trang... 

Kể từ khi bán vé qua mạng và cho hành khách tự in vé, ga Sài Gòn, Hà Nội không còn cảnh xếp hàng để đợi mua vé tàu.

 

VnExpress

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm