| Hotline: 0983.970.780

Gỡ bỏ dải phân cách cứng gây lật xe liên tiếp trên cầu Nhật Tân

Chủ Nhật 11/01/2015 , 13:48 (GMT+7)

Chỉ trong 2 ngày cuối tuần, tại cầu Nhật Tân, cây cầu dây văng nhiều nhịp nhất Việt Nam đã liên tiếp xảy ra 3 vụ ôtô đâm vào dải phân cách cứng rồi lật đổ./ Phương tiện nào được qua cầu Nhật Tân?

Rất may, chưa có thiệt hại nào về người trong các vụ việc trên.

Trước tình trạng này, đại diện Ban điều hành dự án cầu Nhật Tân cho hay: Trước mắt, toàn bộ dải phân cách cứng này đã được tháo dỡ nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 10/1, trong khi đang lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp hướng lên cầu Nhật Tân, một xe ôtô 16 chỗ đã bất ngờ lao thẳng vào dải phân cách cứng giữa đường.

Va chạm khiến cho chiếc xe này leo hẳn lên dải phân cách cứng và bị mắc kẹt lại.

Tiếp đó, tới khoảng hơn 23 giờ cùng ngày, xe tải mang biển kiểm soát 29N-3724 đang lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp (Đông Anh, Hà Nội) hướng lên cầu Nhật Tân cũng tiếp tục đâm phải dải phân cách cứng đường lên xuống

Lần này, xe tải đã bị lật nghiêng hẳn ra, chắn mất một phần lớn đường lưu thông.

Rất may, trong cả hai vụ việc trên, không có thiệt hại nào về người.

Trước đó, tối 9/1, xe Fortuner biển kiểm soát 29A-083.29 bất ngờ lao lên dải phân cách cứng giữa hai làn đường hướng từ Cầu Nhật Tân về đường Võ Chí Công (Hà Nội) sau đó đã bị lật.

Hiện trường vụ lật xe do dải phân cách cứng đêm 9/1 (Ảnh: Otofun)
 
Nhiều lái xe qua các khu vực có đặt dải phân cách cứng cho hay: Trong điều kiện mưa phùn như 3 ngày cuối tuần vừa qua, tai nạn rất dễ xảy ra. Nguyên nhân chính bởi hệ thống đèn ban đêm tại đây khá yếu, các xe đi với tốc độ cao, tầm nhìn bị hạn chế do thời tiết.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại vào cuối buổi sáng hôm nay, 11/1, ông Nguyễn Lê Minh, Giám đốc Ban điều hành dự án cầu Nhật Tân cho hay: Ngay vào thời điểm khánh thành cây cầu dây văng nhiều nhịp nhất Việt Nam này, Ban điều hành đã có cho lắp hệ thống phản quang tại đầu các dải phân cách cứng được đặt ở giữa đường. Bên cạnh đó, các biển cảnh báo cũng đã được dựng lên.

Tuy nhiên, theo vị đại diện này, trước tình trạng liên tiếp các xe ôtô đâm vào dải phân cách cứng và bị lật nghiêng hoặc mắc kẹt, Ban quản lý dự án cầu Nhật Tân đã phối hợp với Ban quản lý cầu tiến hành tháo dỡ toàn bộ hệ thống này. Mục đích chính được cho là để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng nhiều nhịp nhất Việt Nam. Dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu có tổng mức đầu tư 89,943 tỷ yên Nhật (tương đương 13.626 tỷ đồng). Cầu có chiều dài 8,9km. Phần cầu Nhật Tân dài 3,7km trong đó có cầu chính vượt sông Hồng dài 1,5km là cầu dây văng liên tục nhiều nhịp với 5 trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Thủ đô chào đón bạn bè quốc tế đến với Hà Nội.

 

Theo Vietnam+

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm