| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội cấm phương tiện giao thông trên một số tuyến phố cổ

Thứ Hai 21/04/2014 , 22:19 (GMT+7)

Sở GTVT quyết định tổ chức phân luồng giao thông phục vụ mở rộng không gian đi bộ sang khu bảo tồn cấp I, khu phố cổ Hà Nội thuộc quận Hoàn Kiếm.

Ngày 21/4, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, để đảm bảo trật tự giao thông, Sở Giao thông Vận tải vừa có quyết định 217/QĐ-SGTVT tổ chức phân luồng giao thông phục vụ mở rộng không gian đi bộ sang khu bảo tồn cấp I, khu phố cổ Hà Nội thuộc quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, thành phố cấm các phương tiện giao thông lưu thông trên các tuyến phố Hàng Buồm-Mã Mây-Đào Duy Từ-Hàng Giầy-Lương Ngọc Quyến-Tạ Hiện để phục vụ tuyến đi bộ mở rộng từ 19 đến 24 giờ (mùa hè) và từ 18 đến 24 giờ (mùa đông) vào các tối thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần.

Như vậy, các phương tiện giao thông đi từ phía Bắc qua phía Nam và ngược lại di chuyển theo trục giao thông chính Hàng Lược-Hàng Cá-Hàng Cân-Lương Văn Can hoặc theo tuyến Hàng Cót-Hàng Gà-Hàng Điếu và theo tuyến Trần Nhật Duật-Nguyễn Hữu Huân hoặc Trần Nhật Duật-Trần Quang Khải.

Các phương tiện đi từ Đông sang Tây và ngược lại di chuyển theo các tuyến Phan Đình Phùng-Hàng Đậu-Trần Nhật Duật; tuyến Hàng Bồ-Hàng Bạc-Hàng Mắm và tuyến Hàng Gai-Cầu Gỗ-Hàng Thùng-Nguyễn Hữu Huân-Trần Quang Khải.

Việc bố trí các điểm trông giữ phương tiện phục vụ tuyến phố đi bộ mở rộng sẽ bố trí tại các điểm như trên vỉa hè trước cửa số nhà 24-34, phố Nguyễn Hữu Huân, phường Lý Thái Tổ; trên hè trước cửa số nhà 104-110, phố Nguyễn Hữu Huân, phường Lý Thái Tổ; lề đường phố Chợ Gạo đối diện số nhà 3-9 Chợ Gạo; lề đường phố Chợ Gạo đối diện số nhà 6-10 Chợ Gạo; lề đường phố Hàng Giầy đối diện số nhà 1-5 Hàng Giầy; lề đường ngõ Cầu Gỗ trước số nhà 3-15.

Vietnam+

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm