| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội "chốt" lại ranh giới xử phạt vi phạm giao thông

Thứ Sáu 14/05/2010 , 08:58 (GMT+7)

Từ 20/5 tới Hà Nội sẽ lấy các tuyến đường ở 10 quận nội thành và một số tuyến vành đai để xử phạt nặng người vi phạm giao thông.

Từ ngày 20/5, cảnh sát giao thông tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ áp dựng mức xử phạt nặng gấp đôi với người vi phạm

Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt phương án xử phạt giao thông theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP về phân chia ranh giới nội và ngoại thành của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Theo phương án này, từ 20/5 tới Hà Nội sẽ lấy các tuyến đường ở 10 quận nội thành và một số tuyến đường vành đai để xử phạt nặng người vi phạm.

Cụ thể các tuyến đường nằm trong các quận nội thành bao gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân và Hà Đông.

Bên cạnh đó, một số tuyến đường đan xen giữa các quận nội thành và huyện ngoại thành đã được Hội đồng Nhân dân thành phố đặt tên cũng được xác định là khu vực áp dụng mức phạt như khu vực nội thành của đô thị đặc biệt, gồm: Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, An Dương Vương, Hoàng Quốc Việt, Giải Phóng, Nguyễn Trãi, Quốc lộ 6.

Phạm vi khu vực đô thị bị áp dụng mức phạt nặng được giới hạn lại hẹp hơn và không tính đến các phường của thị xã Sơn Tây.

Ngoài ra, từ ngày 20/5 tới ngoài thanh tra, cảnh sát giao thông thành phố, mỗi quận huyện, thị xã thành lập hai tổ công tác chuyên đề để giải tỏa vi phạm lấn chiếm đường, hè phố và hành lang an toàn giao thông.

Theo đó, ngoài tuyên truyền, các tổ công tác ở các quận huyện, thị xã phối hợp với 3 tổ lực lượng liên ngành thành phố tập trung xử lý theo 7 nhóm vi phạm chính, gồm: Không chấp hành biển báo; vạch kẻ đường; người hướng dẫn giao thông; dừng đỗ không đúng nơi quy định; đón trả khách trái phép; chạy quá tốc độ; giải tỏa vi phạm gây mất trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị…

Toàn bộ phương án này sẽ được lực lượng liên nghành thực hiện chia làm 3 giai đoạn. Cụ thể, từ nay đến 19/5, tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền, tập huấn và chấn chỉnh hoạt động của các điểm đỗ, các biển báo, vạch kẻ đường và duy tu các trục đường giao thông.

Giai đoạn từ 20/5 đến 20/6, tổ chức ra quân triển khai thực hiện phương án liên ngành; tổ chức triển khai lực lượng trên các tuyến đường, các nút giao thông trọng điểm, các khu vực ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, các tuyến đường vành đai, xuyên tâm và tổ chức rút kinh nghiệm sau một tháng thực hiện.

Giai đoạn từ 20/6 đến hết năm 2010, tổ chức xử phạt trên toàn thành phố theo đúng nội dung của Nghị định 34/CP.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm