| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội giải tỏa 1.800 hộ xây đường sắt trên cao

Thứ Năm 24/09/2009 , 07:15 (GMT+7)

Dự kiến tổng kinh phí bồi thường lên tới 3.100 tỉ đồng. Theo kế hoạch, công tác GPMB sẽ hoàn thành vào cuối 2013.

Mô hình đường sắt trên cao Yên Viên-Ngọc Hồi

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện bồi thường, tái định cư hơn 1.800 hộ dân của 7 quận, huyện trên địa bàn; giải phóng mặt bằng cho giai đoạn 1 của tuyến đường sắt trên cao Yên Viên-Ngọc Hồi.

Theo ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường sắt (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam), giai đoạn 1 của dự án đường sắt trên cao là xây dựng mới đoạn Giáp Bát-Gia Lâm dài 15,36km, đi qua 7 quận, huyện của thành phố Hà Nội là Thanh Trì, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình và Long Biên với phần diện tích chiếm đất thu hồi khoảng 146ha, của 1.812 hộ.

Dự kiến tổng kinh phí bồi thường hỗ trợ cho công tác thu hồi đất lên tới 3.100 tỉ đồng. Theo kế hoạch, công tác giải phóng mặt bằng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2013 và dự án sẽ được xây dựng vào năm 2012.

Tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, đoạn Yên Viên-Ngọc Hồi có tổng chiều dài 28km là tuyến ưu tiên số 1 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2020.

Dự án được chia ra làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư khoảng 19.460 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA và vốn đối ứng. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng sử dụng nguồn vốn đối ứng của Việt Nam.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm