| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội tăng xe buýt giải tỏa hành khách dịp tết

Thứ Năm 13/01/2011 , 09:04 (GMT+7)

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội lên kế hoạch dự phòng 68 xe mỗi ngày để sẵn sàng tăng cường giải tỏa khi lượng hành khách tăng đột biến.

Nhằm giải tỏa nhanh nhất lượng hành khách trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã lên kế hoạch tăng thêm phương tiện, nhất là các tuyến buýt có điểm đầu cuối hoặc lộ trình chạy qua khu vực các nhà ga, bến xe, nơi tập trung các khu vui chơi giải trí, tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng...

Dự báo tình hình lưu lượng khách sẽ tăng đột biến trên một số tuyến trọng điểm vào những ngày trước và sau Tết Nguyên đán, cùng với việc bố trí 869 phương tiện phục vụ 48 tuyến, từ ngày 24/1 đến ngày 1/2/2011 (tức 21-29 tháng Chạp) và từ ngày 6-13/2/2011 (tức ngày 4-11/1 âm lịch), Tổng công ty bố trí dự phòng 68 xe mỗi ngày để sẵn sàng tăng cường giải tỏa khi lượng hành khách tăng đột biến.

Bên cạnh đó, các đơn vị phân công, bố trí lực lượng điều hành, giám sát trực cơ động theo dõi trên tuyến, kịp thời xử lý các sự cố phát sinh trên các tuyến do đơn vị quản lý; đảm bảo an toàn tuyệt đối trên các tuyến xe buýt về công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm trên tuyến, tiến hành giải tỏa các hành vi chiếm dụng nhà chờ, điểm dừng xe buýt.

Xí nghiệp Xe Điện Hà Nội tăng cường công tác an ninh tại các điểm trông giữ xe, điểm đầu cuối được Tổng công ty giao quản lý và các điểm kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí của đơn vị, làm tốt công tác chỉnh trang, vệ sinh hệ thống hạ tầng xe buýt theo yêu cầu của Sở giao thông vận tải.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm