| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An: Nhà thầu tắc trách, dân khốn khổ

Thứ Sáu 29/05/2015 , 15:04 (GMT+7)

Dự án cải tạo Kênh Bắc có tên gọi là Dự án phát triển các đô thị loại vừa tại Việt Nam - Tiểu Dự án thành phố Vinh với tổng mức đầu tư lên đến 128 triệu USD từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng. 

Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý Tiểu Dự án phát triển đô thị Vinh, các đơn vị thi công gồm: Công ty CP XD Tân Nam, Công ty CP XD Tân An, Công ty CPĐT xây lắp và thương mại Hoàng Kim.

Dự án chính thức khởi công từ tháng 6/2013 nhưng chỉ sau 2 năm triển khai đã vấp phải sự phản ứng kịch liệt của hàng trăm hộ dân sống lân cận về tình trạng sụt lún, nứt tường... ngày một nghiêm trọng.

Nỗi lo này chưa qua nỗi lo khác đã ập đến. Thời gian gần đây, khi nâng cấp cải tạo Kênh Bắc đoạn 2, nhà thầu tiến hành chắn ½ diện tích phía đầu đường Hà Huy Tập (đoạn giao nhau với đường Nguyễn Sỹ Sách và Nguyễn Văn Cừ), điều này đã dẫn đến tình trạng ùn tắc liên miên.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân, nguyên nhân sự việc là do đơn vị thi công tắc trách, cho lập hàng rào chắn đường nhưng lại thiếu phương án điều tiết, không bố trí người hướng dẫn giao thông: “Đường chỉ vài ba mét nhưng đủ loại phương tiện lưu thông chen chúc nhau thì không tắc mới là lạ, thời tiết nóng nực mà vấp phải cảnh này thì đúng là cực hình. Tình trạng này diễn ra hơn chục hôm rồi, dân phản ánh cũng nhiều nhưng chẳng ăn thua”, một hộ kinh doanh ở đường Hà Huy Tập bức xúc cho biết.

Vào thời điểm tan tầm, xe cộ lưu thông ngày một nhiều nhưng không thấy bóng dáng của người “phân luồng”. Trớ trêu thay, nhà thầu còn “ngang nhiên” đặt biển báo đường một chiều để cho các phương tiện tùy cơ ứng biến nhưng không khó để nhận thấy phương án này chẳng mang lại hiệu quả. Cảnh tượng trên đường hệt như ong vỡ tổ, phương tiện lưu thông trên đường theo kiểu mạnh ai người nấy...chạy.

Nếu đơn vị thi công không sớm có biện pháp xử lý triệt để vấn đề này thì e rằng nguy cơ TNGT là khó tránh khỏi.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại được trong buổi chiều 28/5:


Không có người hướng dẫn nên các phương tiện lưu thông tùy... sở thích.


Đặt biển cấm đi ngược chiều một cách khó hiểu


Dựng rào chắn đến nửa đường

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm