| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An: Nhà thầu tắc trách, dân khốn khổ

Thứ Sáu 29/05/2015 , 15:04 (GMT+7)

Dự án cải tạo Kênh Bắc có tên gọi là Dự án phát triển các đô thị loại vừa tại Việt Nam - Tiểu Dự án thành phố Vinh với tổng mức đầu tư lên đến 128 triệu USD từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng. 

Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý Tiểu Dự án phát triển đô thị Vinh, các đơn vị thi công gồm: Công ty CP XD Tân Nam, Công ty CP XD Tân An, Công ty CPĐT xây lắp và thương mại Hoàng Kim.

Dự án chính thức khởi công từ tháng 6/2013 nhưng chỉ sau 2 năm triển khai đã vấp phải sự phản ứng kịch liệt của hàng trăm hộ dân sống lân cận về tình trạng sụt lún, nứt tường... ngày một nghiêm trọng.

Nỗi lo này chưa qua nỗi lo khác đã ập đến. Thời gian gần đây, khi nâng cấp cải tạo Kênh Bắc đoạn 2, nhà thầu tiến hành chắn ½ diện tích phía đầu đường Hà Huy Tập (đoạn giao nhau với đường Nguyễn Sỹ Sách và Nguyễn Văn Cừ), điều này đã dẫn đến tình trạng ùn tắc liên miên.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân, nguyên nhân sự việc là do đơn vị thi công tắc trách, cho lập hàng rào chắn đường nhưng lại thiếu phương án điều tiết, không bố trí người hướng dẫn giao thông: “Đường chỉ vài ba mét nhưng đủ loại phương tiện lưu thông chen chúc nhau thì không tắc mới là lạ, thời tiết nóng nực mà vấp phải cảnh này thì đúng là cực hình. Tình trạng này diễn ra hơn chục hôm rồi, dân phản ánh cũng nhiều nhưng chẳng ăn thua”, một hộ kinh doanh ở đường Hà Huy Tập bức xúc cho biết.

Vào thời điểm tan tầm, xe cộ lưu thông ngày một nhiều nhưng không thấy bóng dáng của người “phân luồng”. Trớ trêu thay, nhà thầu còn “ngang nhiên” đặt biển báo đường một chiều để cho các phương tiện tùy cơ ứng biến nhưng không khó để nhận thấy phương án này chẳng mang lại hiệu quả. Cảnh tượng trên đường hệt như ong vỡ tổ, phương tiện lưu thông trên đường theo kiểu mạnh ai người nấy...chạy.

Nếu đơn vị thi công không sớm có biện pháp xử lý triệt để vấn đề này thì e rằng nguy cơ TNGT là khó tránh khỏi.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại được trong buổi chiều 28/5:


Không có người hướng dẫn nên các phương tiện lưu thông tùy... sở thích.


Đặt biển cấm đi ngược chiều một cách khó hiểu


Dựng rào chắn đến nửa đường

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.