| Hotline: 0983.970.780

Nhân viên gác chắn phát hiện toa tàu gãy trục

Thứ Hai 15/09/2014 , 15:33 (GMT+7)

Sáng 15-9, Phòng kỹ thuật quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh đã lập tổ công tác điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại, vụ tàu hàng SG2 bị gãy trục tại địa bàn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An).


Nhân viên đường sắt khắc phục sự cố gãy trục toa tàu hàng - Ảnh: Bình Huệ 

Ông Cao Tiến Hùng, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh, cho biết: đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã thông tuyến trở lại sau hơn 4 giờ đồng hồ bị tê liệt do sự cố gãy trục toa tàu hàng.

Trước đó, khoảng 15g30 chiều 14-9, anh Nguyễn Thanh Hoàng - nhân viên gác chắn đang đón tiễn tàu hàng số hiệu SG2 chạy hướng Vinh - Hà Nội thì phát hiện toa cuối của đoàn tàu bị va và cày dọc xuống tà vẹt đường sắt.

Ngay lập tức, anh Hoàng đã báo cáo sự việc với ga Yên Lý, đồng thời lấy xe máy chạy theo đường bộ để đuổi bắt tàu. Sau gần 2km, anh Hoàng đuổi kịp đoàn tàu SG2 tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu và ra hiệu cho lái tàu dừng khẩn cấp.

Cơ quan chức năng ngành đường sắt kiểm tra và phát hiện trục toa xe cuối đoàn tàu bị gãy khiến hàng tấn thiết bị phía dưới sà xuống cày phá tà vẹt đường. Tối 14-9, công ty quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh cắt lại hai toa để khắc phục và cho đoàn tàu tiếp tục chuyển bánh ra Bắc.


Hiện trường sự cố gãy trục toa tàu hàng - Ảnh: Bình Huệ

Theo ông Hùng, toa cuối bị gãy trục đã chạy thêm khoảng 1.800m trước khi tàu dừng. Hiện chưa có thống kê cụ thể về số lượng tà vẹt bị hỏng và số chuyến tàu bị chậm.

Mặc dù đường sắt Bắc Nam thông tuyến trở lại lúc gần 20g tối 14-9 nhưng tốc độ chạy tàu qua khu vực này là 5 km/h vì cự ly giữa hai đường ray bị biến dạng, tà vẹt bị sứt mẻ.

Sáng 15-9, toa tàu bị gãy trục đã được kéo về ga Cầu Giát để phục vụ điều tra.

(tuoitre.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm