| Hotline: 0983.970.780

Nhân viên gác chắn phát hiện toa tàu gãy trục

Thứ Hai 15/09/2014 , 15:33 (GMT+7)

Sáng 15-9, Phòng kỹ thuật quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh đã lập tổ công tác điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại, vụ tàu hàng SG2 bị gãy trục tại địa bàn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An).


Nhân viên đường sắt khắc phục sự cố gãy trục toa tàu hàng - Ảnh: Bình Huệ 

Ông Cao Tiến Hùng, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh, cho biết: đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã thông tuyến trở lại sau hơn 4 giờ đồng hồ bị tê liệt do sự cố gãy trục toa tàu hàng.

Trước đó, khoảng 15g30 chiều 14-9, anh Nguyễn Thanh Hoàng - nhân viên gác chắn đang đón tiễn tàu hàng số hiệu SG2 chạy hướng Vinh - Hà Nội thì phát hiện toa cuối của đoàn tàu bị va và cày dọc xuống tà vẹt đường sắt.

Ngay lập tức, anh Hoàng đã báo cáo sự việc với ga Yên Lý, đồng thời lấy xe máy chạy theo đường bộ để đuổi bắt tàu. Sau gần 2km, anh Hoàng đuổi kịp đoàn tàu SG2 tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu và ra hiệu cho lái tàu dừng khẩn cấp.

Cơ quan chức năng ngành đường sắt kiểm tra và phát hiện trục toa xe cuối đoàn tàu bị gãy khiến hàng tấn thiết bị phía dưới sà xuống cày phá tà vẹt đường. Tối 14-9, công ty quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh cắt lại hai toa để khắc phục và cho đoàn tàu tiếp tục chuyển bánh ra Bắc.


Hiện trường sự cố gãy trục toa tàu hàng - Ảnh: Bình Huệ

Theo ông Hùng, toa cuối bị gãy trục đã chạy thêm khoảng 1.800m trước khi tàu dừng. Hiện chưa có thống kê cụ thể về số lượng tà vẹt bị hỏng và số chuyến tàu bị chậm.

Mặc dù đường sắt Bắc Nam thông tuyến trở lại lúc gần 20g tối 14-9 nhưng tốc độ chạy tàu qua khu vực này là 5 km/h vì cự ly giữa hai đường ray bị biến dạng, tà vẹt bị sứt mẻ.

Sáng 15-9, toa tàu bị gãy trục đã được kéo về ga Cầu Giát để phục vụ điều tra.

(tuoitre.vn)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.