| Hotline: 0983.970.780

Nổ buồng bơm tàu chở xăng, 3 người thương tích

Chủ Nhật 24/09/2017 , 20:52 (GMT+7)

Một con tàu chuyên chở xăng dầu có trọng tải lớn trong đang tiến hành bơm xăng tại cầu cảng thì bất ngờ xảy ra sự cố.

Trong khi đang bơm xăng bàn giao, khu vực buồng bơm của tàu bỗng nhiên phát nổ khiến 3 người bị thương (ảnh CTV)

Tin từ Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng chiều tối nay (24/9) cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng của TP. Hải Phòng khẩn trương triển khai các biện pháp để chuyển gần 4000m3 xăng A92 ra khỏi tàu chở xăng dầu Hải An 16. Con tàu đã gặp sự cố trước đó.

Cụ thể, vào trưa 21/9, trong khi đang thực hiện việc bơm xăng tại khu vực cầu cảng K99 (Đình Vũ, quận Hải An, TP. Hải Phòng) tàu Hải An 16 (có chiều dài hơn 90m, rộng hơn 15m, trọng tải gần 5000 tấn, thuộc Công TNHH Đầu tư Dịch vụ Hoàng Phát có trụ sở cùng trên địa bàn quận Hải An) bất ngờ bị xảy ra sự cố nổ tại khu vực buồng bơm. Sự cố làm 3 người ở gần đó bị thương.

Đặc biệt, tại thời điểm xảy ra sự cố, trên khoang hàng của tàu Hải An 16 còn tới 3.900m3 xăng A92.

Ngay khi nhận được tin báo về vụ việc, Cảng vụ Hải Phòng đã khẩn trương điều động cán bộ, phương tiện tới hiện trường để ngăn ngừa sự cố, đồng thời báo cáo cho lực lượng chức năng phối hợp xử lý.

Đến 13h trưa 21/9, mặc dù đã tiến hành xử lý sự cố cháy nổ nhưng Cảnh sát PCCC thành phố buộc phải yêu cầu ngừng vận hành tất cả các máy móc trên con tàu này và nhanh chóng đưa tàu ra khu neo đậu cách ly theo qui định do có nguy cơ cháy nổ cao tại khu vực cabin của tàu.

Sau khi con tàu này được đưa về neo đậu tại khu neo Bạch Đằng, lực lượng chức năng cũng tiến hành lắp đặt các cảnh báo và phối hợp với chủ tàu thực hiện các biện pháp ngăn ngừa, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp xảy ra cháy nổ.

Phía Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ Hoàng Phát cũng cho biết, công ty đã có phương án dùng 2 phương tiện khác để chuyển tải số lượng xăng A92 trên tàu về khu vực cảng K99. Dự kiến, sau khi cơ quan chức năng chấp thuận phương án vào ngày 25/9, doanh nghiệp sẽ tiến hành hút xăng.

Cũng theo công ty này, 3 người bị thương trong sự cố chỉ bị sức ép khi đang giám sát việc bơm hút trên khu vực boong nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyên nhân xảy ra sự cố hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ.

 

(Dân trí)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm