| Hotline: 0983.970.780

Mang thi thể người thân đến UBND huyện đòi 200 triệu

Thứ Năm 26/07/2012 , 09:51 (GMT+7)

Người nhà của Thường không đồng ý đưa thi thể của con em mình về quê an táng mà tụ tập đám đông đưa xác đến UBND huyện nhằm yêu sách...

Sau cái chết của can phạm Dương Văn Thường (28 tuổi), ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang vào ngày 23/7, liên tiếp trong các ngày 23, 24 và 25/7/2012, người nhà của Thường đã mang tử thi của can phạm này kéo đến UBND huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau đưa ra nhiều yêu cầu, trong đó có cả việc buộc ngành chức năng địa phương này phải bồi thường tạm thời 200 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, vào năm 2009, Thường qua địa phận xã Biển Bạch, huyện Thới Bình chơi. Tại đây Thường đã xảy ra xích mích với anh Nguyễn Văn Phát, sau đó Thường đã dùng búa chém anh Phát bị thương tích đến 11,86%. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng tiến hành điều tra thì Thường đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Đến ngày 23/7/2012, Công an huyện Thới Bình đã thực hiện lệnh bắt giam Thường tại nơi cư trú. Sau khi Thường được đưa về phòng tạm giữ Công an huyện Thới Bình (lúc này tại phòng tạm giữ này có 9 can phạm khác – PV) Thường đã gây gổ và đánh nhau với 4 can phạm cùng phòng. Do “sức yếu thế cô” nên Thường đầu hàng, sau đó xin được phép đi tắm. Khi từ phòng tắm trở vào Thường kêu mệt nên những can phạm có mặt cùng phòng đã dùng dầu cạo gió cho Thường. Nhưng sức khỏe Thường ngày càng suy yếu, một số can phạm đã báo cáo với cán bộ. Ngay sau đó Thường được đưa đến Bệnh viện huyện Đa khoa huyện Thới Bình để điều trị nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện vào lúc 16 giờ ngày 23/7.


Đám đông quá khích đang cố xô đẩy lực lượng bảo vệ để vào bên trong

Sau khi Thường tử vong, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã tiến hành thành lập đoàn khám nghiệm tử thi. Đồng thời thông báo cho gia đình Thường biết tin để sang đưa thi thể về quê an táng. Tuy nhiên khi nhận được tin báo, người nhà của Thường đã tụ tập hàng chục người kéo nhau đến Bệnh viện đa khoa huyện Thới Bình gây cản trở cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Do có sự vận động, phân tích của cấp ủy, UBND huyện Thới Bình và nhiều cơ quan ban ngành có liên quan nên người nhà Thường đã đồng ý cho khám nghiệm tử thi vào lúc 12 giờ ngày 24/7.

Sau khi khám nghiệm tử thi người nhà của Thường không đồng ý đưa thi thể của con em mình về quê an táng mà tụ tập đám đông đưa xác Thường đến UBND huyện Thới Bình để đòi yêu sách. Trong những yêu sách mà người nhà Thường đưa ra có cả việc buộc ngành chức năng phải chi số tiền tạm thời là 200 triệu đồng, buộc phải ký vào biên bản với nội dung Công an đánh chết dân…

Trước sự kích động quá khích của thân nhân Thường đã lôi kéo được đám đông gần 1.000 người tụ tập gây rối tại trụ sở UBND huyện Thới Bình liên tiếp trong các ngày qua. Mặc dù ngành chức năng đã dùng mọi biện pháp tuyên truyền, phân tích cho gia đình hiểu nhưng không có hiệu quả. Đến 14 giờ chiều ngày 25/7 thi thể của Dương Văn Thường vẫn được đặt tại cổng UBND huyện Thới Bình trong tình trạng phân hủy, bốc mùi hôi thúi.

Có mặt tại địa phương này, chúng tôi ghi nhận người nhà của Thường đã mua sẵn quan tài đến nhưng không tiến hành khâm liệm mà để cạnh xác chết của Thường. Không chỉ thế, ngay cả trống đám tang cũng được đám người quá khích này đưa đến treo ngày hàng rào cổng UBND huyện Thới Bình đánh ngày đêm gây bức xúc cho người dân địa phương.


Hàng ngàn người dân hiếu kỳ đã kéo nhau đến xem gây mất an ninh trật tự

Trong số đám đông quá khích là người thân, bạn bè, họ hàng của Thường thì có đến hàng chục người (chủ yếu là phụ nữ) luôn la hét, chửi bới cơ quan chức năng địa phương này vì đã gây ra cái chết cho con em họ. Đáng nói hơn là việc đám đông xô ngã hàng rào trụ sở UBND huyện để kéo sang Huyện ủy Thới Bình vào khoảng 11 giờ 45 ngày 25/7 đập phá hư hại một số bàn ghế. Sau đó cướp lấy loa phóng thanh trên tay Công an rồi kèo thành đoàn đi la ó dọc theo các con lộ của huyện Thới Bình.

Trao đổi với NNVN, ông Võ Hoàng Hiệp, Bí thư Huyện ủy Thới Bình cho biết, trước mắt chính quyền địa phương chủ trương không dùng biện pháp mạnh mà chỉ tổ chức tiếp tục vận động gia đình đưa thi thể Thường về quê an táng.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất