| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng hối thúc tiến độ cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Thứ Hai 04/11/2013 , 08:41 (GMT+7)

Ngày 3/11, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã đi kiểm tra tiến độ và chất lượng thi công tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Ngày 3/11, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã đi kiểm tra tiến độ và chất lượng thi công tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai.


Cung đường thuộc gói thầu số 7 (đoạn Km244+155-Km262+353), thành phố Lào Cai đang được thi công

Phát biểu trong chuyến thị sát, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng Đường cao tốc Việt Nam cùng các địa phương tiếp tục tăng cường hơn nữa việc chỉ đạo quản lý nguồn vốn đầu tư, không để lãng phí, thất thoát và phải giải ngân kịp thời để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các nhà thầu xây lắp tranh thủ thời tiết thuận lợi huy động nhân lực, máy móc thiết bị để thi công, đồng thời tăng cường quản lý, giám sát để công trình đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật và mỹ thuật.

Riêng đối với Tổng Công ty Đầu tư xây dựng đường cao tốc Việt Nam, Phó Thủ tướng chỉ đạo cần tiếp tục phối hợp tốt với địa phương giải quyết những vướng mắc tồn đọng, đôn đốc thi công đảm bảo tiến độ, phấn đấu đến tháng 4/2014 thông xe kỹ thuật trên toàn tuyến.

Khởi công xây dựng từ năm 2009, tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai dự kiến có chiều dài gần 265km và vốn đầu tư trên 1 tỷ USD, trong đó đoạn qua địa phận Yên Bái dài trên 80km và đoạn đi qua địa phận của tỉnh Lào Cai dài gần 70km, đều được chia làm 2 gói thầu xây lắp.

Đến nay, toàn bộ phần mặt bằng của tuyến đi qua hai tỉnh đã cơ bản giải phóng xong và bàn giao cho đơn vị thi công.

Tại gói thầu số 5 và 6 đi qua địa phận Yên Bái, các nhà thầu đã đào đắp được hàng trăm nghìn m3 đất đá và thi công phần nền đường đạt 80% khối lượng công việc; rải đá đạt 40%, thảm bê tông nhựa được 10%; hệ thống cầu cống trên tuyến thi công đạt từ 50-80%.

Hạng mục thi công hầm chui ở xã Tân Hợp, huyện Văn Yên (Yên Bái) có chiều dài trên 500m cũng đã hoàn thành 80% công việc. Đối với các gói thầu số 7 và số 8 qua địa bàn tỉnh Lào Cai, phần nền đường thực hiện đạt khoảng 90%, giải đá 60%, thảm bê tông nhựa 30% và các công trình cầu cống đạt 60-95%.

Nhìn chung, chất lượng thi công xây dựng công trình đảm bảo đúng hồ sơ thiết kế kỹ thuật. Tuy nhiên, trên tuyến vẫn còn một số đoạn chưa thi công xong nền đường, hạng mục cầu cống thực hiện chậm tiến độ và chưa đạt yêu cầu.

Cũng trong chuyến công tác này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến kiểm tra tiến độ thi công công trình đường tránh ngập thành phố Yên Bái, nối với tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

(Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm