| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Ngăn chặn xe nhồi nhét hành khách

Thứ Sáu 23/02/2018 , 15:42 (GMT+7)

Sáng 23/2, lực lượng CSGT (CA tỉnh Quảng Bình) tổ chức đợt kiểm tra, giám sát cao điểm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Nhiệm vụ chính của lực lượng là giám sát tốc độ, làn đường tại nhiều vị trí trên các tuyến QL1 A và đường Hồ Chí Minh qua địa phận tỉnh Quảng Bình nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương riện (nhất là ô tô vận chuyển hành khách sau Tết Nguyên đán).

Nhồi nhét khách trên xe giường nằm

Điểm chốt trực chỉ huy  và xử lý phương tiện vui phạm được đặt bên đường QL 1A (đoạn qua xã  Sen Thủy- huyện Lệ Thủy). Tại đây, những phương tiện vi phạm được xử lý, phạt hành chính và có tổ lưu động của Kho bạc thu tiền phạt để xử lý nhanh.

Ngay trong sáng ngày 23/2, qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý trên 50 trường hợp vi phạm (trong đó có khoảng 30 xe khách). Nhiều trường hợp ô tô đón, nhồi nhét khách đã được xử lý kịp thời. Lượng khách dư trên xe vi phạm được bố trí sang xe trung chuyển để tạo điều kiện cho hành khách đến điểm cuối theo lịch trình và an toàn trong chuyến đi.

Điển hình như xe khách giường nằm của nhà xe Thọ Lam mang biển số 38B - 000.68 do tài xế Lê Anh Cần (40 tuổi, ngụ ở Hương Sơn- Hà Tĩnh) điều khiển chạy vào TP.HCM. Xe chở quá 9 người (51/42 chỗ) và chạy quá tốc độ cho phép là 86/70 km/h.  Hoặc như xe 38B 006.02 do Trần Văn Hiệp (37 tuổi- trú tại Quỳnh Lưu- Nghệ An) điều khiển chở qua  số người quy định (51/46 người)… Hành khách Lê Trung Nghĩa (quê Ngệ An) cho hay: ‘Nhà xe đã nhồi nhét khách nằm, ngồi chật cứng trên 2 lối đi dưới sàn và kê thêm thành trên tầng 2 để cho khách nằm, ngồi. Vì nôn nóng được vào nhanh nên đón được xe là ai cũng chấp nhận. Đi trên những xe như vậy, chúng tôi hổ lắm…”.

Trao đổi với NNVN,  trung tá Trần Đức Dương- Phó trưởng Phòng CSGT Quảng Bình, cho biết: “Lực lượng kiểm soát các vi phạm nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Chú trọng khiểm soát  xe chở khách  với các lỗi chạy quá tốc độ, lấn làn, chở quá số người quy định. Vừa kiểm saots chặt chẽ, chúng tôi vừa đảm bảo cho hành khách được đi đến nơi nhanh chóng, an toàn”.

Xử lý vi phạm tại chỗ

Được biết, đợt ra quân của lực lượng CSGT Quảng Bình còn tiếp tục thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm