| Hotline: 0983.970.780

Sản phụ sinh con trên taxi

Thứ Năm 10/02/2011 , 14:11 (GMT+7)

Trên đường tới bệnh viện, chị Lã Thị Giang sinh hạ em bé ngay ghế sau của chiếc taxi.

Trên đường tới bệnh viện, chị Lã Thị Giang (sinh năm 1985) sinh hạ em bé ngay ghế sau của chiếc taxi, tài xế Lê Thanh Hải trở thành "bà đỡ" bất đắc dĩ.

Sáng 9/2, tài xế Hải nhận được tin của tổng đài báo đến chở một hành khách từ phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa xuống bệnh viện Từ Dũ, TP HCM. Tới nhà khách - chị Giang, anh mới biết đó là một sản phụ chuẩn bị đi đẻ.

Đại diện hãng taxi Mai Linh đến thăm hỏi mẹ con chị Giang tại bệnh viện

"Đi cùng xe có một bà bác của chị Giang, tới ngã 3 Trần Quốc Thảo - Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, thì chị Giang kêu đau đẻ. Tôi đề nghị người nhà ráng giúp chị vì sắp tới bệnh viện. Tuy nhiên, ngay sau đó, chị Giang la lớn "ra rồi" khiến tôi không biết phải làm sao", anh Hải kể lại.

Tài xế vội vàng cho xe cập vào lề đường, ra ghế sau và cùng người nhà phụ đưa em bé ra. Rồi anh Hải chạy qua đường nhờ mọi người phụ cắt dây rốn nhưng không ai dám làm. "Không còn cách nào khác, tôi chạy xe vội đến bệnh viện, rất may là em bé và mẹ đều an toàn", anh Hải nói.

Tại bệnh viện Từ Dũ, mẹ con sản phụ đã được các bác sĩ chăm sóc kịp thời, cắt dây rốn cho bé trai nặng 3,4 kg. Hiện sức khỏe của 2 mẹ con đã hồi phục và ổn định.

Hôm qua, đại diện hãng taxi Mai Linh đã đến thăm hỏi và lì xì đầu năm cho mẹ con chị Giang. Hãng cũng trao 2,5 triệu đồng cho tài xế Hải khen thưởng hành vi giúp đỡ hành khách tận tình trên xe.

Cuối năm ngoái, vì kẹt xe nên một sản phụ tại TP HCM cũng đã sinh con trên taxi. Với chị Giang, do quãng đường từ Biên Hòa đến Bệnh viện Từ Dũ quá xa, hơn 60 km nên taxi không kịp đến viện.

Cũng cuối năm ngoái, một em bé ra đời trên máy bay, trở thành đứa trẻ đầu tiên của Việt Nam đẻ rơi trên phương tiện vận chuyển hiện đại này.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm