| Hotline: 0983.970.780

Tai nạn thảm khốc, 9 người chết, 5 người nguy kịch

Thứ Bảy 24/01/2015 , 18:01 (GMT+7)

Cú va chạm quá mạnh đã khiến 6 người chết tại chỗ; 8 người nguy kịch được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, đã có thêm 3 người chết trên đường đi cấp cứu nâng tổng số nạn nhân tử vong lên 9 người.

* Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi các nạn nhân

Khoảng 13h30 chiều 24/1, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 9 người chết, 5 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên chiếc xe du lịch BKS 37B-01052 chở ít nhất 14 người (cả lái xe) lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, theo hướng Nghệ An - Thanh Hóa với tốc độ cao, khi đến địa phận xã Xuân Qùy thì bất ngờ bị nổ lốp khiến xe lao sang phần đường ngược chiều và tông vào đầu xe tải BKS 29H-7506 chạy theo hướng ngược lại.

Cú va chạm quá mạnh đã khiến 6 người chết tại chỗ; 8 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, đã có thêm 3 người chết trên đường đi cấp cứu nâng tổng số nạn nhân tử vong lên 9 người.

Trung tá Trần Văn Long, Đội trưởng Đội CSGT đường Hồ Chí Minh, thuộc Phòng CSGT CA tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng CSGT đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp chính quyền địa phương và người dân tổ chức cứu nạn, phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông.

Theo thông tin riêng của NNVN, hiện có 4 nạn nhân nguy kịch đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 1 người điều trị tại bệnh viện huyện Như Xuân.


Lực lượng chức năng điều tiết giao thông

Chiều tối cùng ngày, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân đang được cấp cứu tại đây. Đồng thời, chỉ đạo đội ngũ y, bác sỹ tập trung cứu chữa những người bị thương, các cơ quan chức năng khác tạo điều kiện, hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong đưa người về quê mai táng; sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ tai nạn thảm khốc này.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm