| Hotline: 0983.970.780

Tàu cao tốc TP.HCM đi Cần Giờ, Vũng Tàu chính thức hoạt động

Thứ Bảy 10/02/2018 , 19:23 (GMT+7)

Sáng nay 10/2, Sở GTVT và Công ty Greenlines DP chính thức khai trương tuyến vận tải tàu cao tốc đường thủy đi từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ và Vũng Tàu với mức giá bình dân và không tăng giá dịp tết...

Du khách địa phương và nước ngoài háo hức đi tàu cao tốc ra Cần Giờ và Vũng Tàu trong ngày khai trương

Tàu cao tốc đường thủy sẽ hoạt động xuyên Tết, đặc biệt sẽ không tăng giá vé mà còn đẩy nhanh thêm tuyến đi tại các địa điểm trên đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết.

Chất lượng tàu đầy đủ tiện nghi, du khách vô cùng thoải mái thích thú.

Giá vé tàu cao tốc đường thủy tuyến Bạch Đằng – Vũng Tàu và ngược lại có cập bến Tắc Xuất (Cần Giờ) để đón trả khách có giá 200.000 đồng/ lượt/ người lớn, còn không nghé bến Tắc Xuất để tới thẳng Vũng Tàu có giá bán 250.000 đồng/ lượt/ người. Đặc biệt cán bộ nhân viên chức nhà nước công tác tại Cần Giờ và người dân có hộ khẩu tại Cần Giờ được giảm 50% giá vé, hành khách từ 62 tuổi trở lên được giảm 30% giá vé, trẻ em từ 6 tuổi đến 11 tuổi có người lớn đi kèm là 100.000 đồng/ lượt. Riêng mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi có người lớn đi kèm được miễn phí.

Chị Huỳnh Thị Ngọc Hân (quận 7) thích thú, đây là lần đầu chị đi ra Vũng Tàu bằng tàu cao tốc ngay tại TP.HCM, thấy giá vé bình dân, chất lượng tàu rất tốt, êm ái, đầy đủ tiện nghi, tiếp viên vui vẻ hòa đồng, tiết kiệm thời gian, không khí trong lành, phong cảnh đi bằng đường thủy rất hữu tình…chị tin dịch vụ vận tải này hút khách rất mạnh trong thời gian tới nhất là du lịch ra Vũng Tàu...

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc sở Giao Thông Vận Tải TP.HCM cho biết, đây là một loại hình giao thông mới ở TP.HCM, sẽ tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thông liên tỉnh đặc biệt trong ngành du lịch – dịch vụ như các vùng di tích lịch sử, khu sinh quyển như khu sinh quyểnCần Giờ, Rừng Sác, công viên Hồ Mây (Vũng Tàu)… Tuyến tàu cao tốc mới ra sẽ làm giảm áp lực lớn lên giao thông đường bộ nhất trong dịp Tết sắp tới đây.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm